Đẩy mạnh vận động và thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ nghèo

Thứ Hai, 18/05/2020 | 16:44

Theo kế hoạch giảm nghèo năm 2020, Bạc Liêu sẽ huy động nhiều nguồn lực đóng góp cho công tác giảm nghèo từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; phấn đấu vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội đạt 120 tỷ đồng. Trong đó, tỉnh vận động 63 tỷ đồng; các huyện, thị xã, thành phố vận động 57 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn.

Lao động nghèo được giải quyết việc làm tại Cảng cá Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: K.T

Theo đó, Bạc Liêu sẽ tiến hành rà soát nhu cầu về xây dựng nhà ở, hố xí/nhà tiêu hợp vệ sinh; mỗi địa phương có kế hoạch vận động hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; ưu tiên đối tượng là người có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số, chủ hộ là người cao tuổi, phụ nữ, người khuyết tật nhằm tạo điều kiện cho hộ nghèo ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Đồng thời tiếp tục triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ theo kế hoạch lộ trình đề án năm 2020.

Đặc biệt, để phát huy hiệu quả từ các chương trình, dự án và hướng đến giảm nghèo bền vững, Sở LĐ-TB&XH sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, đa dạng hóa ngành nghề phù hợp với trình độ lao động nghèo; phấn đấu dạy nghề cho 32.000 lao động, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 63%; giải quyết việc làm cho 18.000 lao động; trong đó, việc làm trong nước 18.000 người, xuất khẩu lao động 300 người. Ngoài ra, đơn vị cũng đặt ra mục tiêu phấn đấu cấp thẻ bảo hiểm y tế cho 100% hộ nghèo và hộ cận nghèo; hỗ trợ kịp thời, đầy đủ tiền điện thắp sáng cho 100% hộ nghèo. Sở LĐ-TB&XH cũng phát động sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ tỉnh đến cơ sở, nhằm hướng đến mục tiêu trong năm 2020 có 2.076 hộ nghèo được nhận đỡ đầu, được hỗ vốn, phương tiện sản xuất...

Tú Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.