Doanh nghiệp Bạc Liêu: Đem xuân đến với người lao động

Thứ Hai, 12/02/2018 | 15:42

Ghi nhận những đóng góp sau một năm cống hiến của người lao động (NLĐ), nhiều công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đã và đang quan tâm chăm lo cho NLĐ, giúp họ có điều kiện đón cái tết sung túc, đầm ấm. Đó cũng  là cách tri ân đối với NLĐ - những người đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Bạc Liêu tặng quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chi nhánh Xăng dầu Bạc Liêu tặng quà tết cho người lao động. Ảnh: M.L

Năm 2017, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng việc chăm lo đời sống, thưởng tết cho NLĐ vẫn được các doanh nghiệp trong tỉnh chú trọng. Theo Sở LĐ-TB&XH, qua thống kê từ báo cáo của các doanh nghiệp, mức thưởng Tết Mậu Tuất 2018 cao nhất là 150 triệu đồng/người (thuộc về doanh nghiệp dân doanh) và thấp nhất là 200.000 đồng/người (cũng thuộc loại hình doanh nghiệp này). Số liệu trên cho thấy, mức thưởng Tết Nguyên đán năm 2018 cao gấp 3 lần so với năm 2017.

Ngoài thưởng tiền, một số doanh nghiệp còn có những chính sách chăm sóc riêng (ngoài chế độ lương, thưởng tết) như tặng quà, tặng vé tàu, xe giúp NLĐ bớt gánh nặng một phần chi phí. Trong những ngày tết, NLĐ đi làm thì được tăng thu nhập và phụ cấp năng suất…

Theo ông Mai Hoài Thanh, Phó Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Bạc Liêu: “Người lao động là nguồn lực quan trọng, là xương sống của doanh nghiệp, vì vậy Chi nhánh Xăng dầu Bạc Liêu luôn ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của họ. Để đáp lại sự cống hiến đó, tết năm nay, chi nhánh hỗ trợ NLĐ trung bình 5 tháng lương, đối với NLĐ giỏi có thêm phần thưởng riêng. Chi nhánh cũng tặng suất quà 2 triệu đồng cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn”.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, hàng năm, Mobifone - Chi nhánh Bạc Liêu luôn dành một khoản tiền thưởng tết khá lớn cho nhân viên, NLĐ đơn vị. Theo bà Ngô Thị Bích Ngọc, Giám đốc Mobifone - Chi nhánh Bạc Liêu: “Ngoài chế độ thưởng tết (trung bình 4,5 triệu đồng/người), NLĐ giỏi còn được thưởng thêm 1 triệu đồng. Mỗi năm đơn vị đều dành hàng chục suất đi du lịch nước ngoài cho NLĐ xuất sắc. Bên cạnh tặng các món quà về vật chất, chi nhánh còn phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các chương trình thể thao, văn nghệ để NLĐ tham gia”.

Tết năm nay, hơn 100 NLĐ tại DNTN thu mua thủy sản Thanh Thủy (huyện Đông Hải) ấm lòng khi được chủ doanh nghiệp thưởng 3,5 triệu đồng và 1 suất quà/người. Đối với những công nhân có cha mẹ già đau yếu, chủ doanh nghiệp còn đến nhà thăm, chúc tết. Sự gần gũi, thân tình xóa bỏ khoảng cách, giúp mối quan hệ chủ doanh nghiệp và người làm công xích lại gần hơn.

Không chỉ chăm lo vật chất, nhiều doanh nghiệp, công ty còn quan tâm đời sống tinh thần cho NLĐ thông qua các hoạt động như: tổ chức liên hoan tất niên, chương trình bốc thăm trúng thưởng, tổ chức các chương trình thể thao - văn nghệ… nhằm tạo sinh khí vui tươi, ấm cúng, đoàn kết cho NLĐ.

Đối với doanh nghiệp Bạc Liêu, sau một năm kinh doanh, họ không chỉ san sẻ thành quả thông qua các hoạt động chăm lo cho NLĐ, một số doanh nghiệp, công ty còn trích lợi nhuận dành tặng những phần quà ý nghĩa, chia sẻ với NLĐ nghèo. Đơn cử như Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tặng trên 400 suất quà, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Bạc Liêu tặng 287 suất quà cho NLĐ…

Chăm lo tốt đời sống vật chất lẫn tinh thần cho NLĐ trong mỗi dịp tết đến, xuân về không chỉ chia sẻ gánh nặng cuộc sống, mà qua đó còn góp phần tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, tạo thêm niềm tin để NLĐ yên tâm làm việc lâu dài, giúp doanh nghiệp phát triển.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.