Gập ghềnh cầu, đường ở xã Tân Thạnh

Thứ Tư, 27/06/2018 | 15:57

Chúng tôi trở lại xã Tân Thạnh (TX. Giá Rai) vào đầu tháng 5/2018, nhân dịp theo chân Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã. Tuy có lợi thế về nuôi tôm, nhưng cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn lắm khó khăn. Và nỗi bức xúc lớn nhất của người dân là chuyện cầu, đường còn gập ghềnh, gian nan.

Đường về ấp Gò Muồng (xã Tân Thạnh) bị sạt lở, xuống cấp trầm trọng. Ảnh: K.P

Do trụ sở UBND xã Tân Thạnh đang sửa, Đoàn ĐBQH tỉnh được xã mượn tạm trường cấp 2 làm nơi tiếp xúc cử tri. Từ trung tâm xã đến trường không xa, song xe ô tô không thể vào trong do tuyến đường từ cống Láng Trâm bị sạt lở nhiều đoạn nên chúng tôi phải đi xe hai bánh. Ai cũng ngán ngẩm cho giao thông nông thôn của xã.

Điều đáng nói hơn, đây cũng là tuyến đường có nhiều trường học từ cấp 1 đến cấp 3 của xã. Hàng ngày, việc đi học của con em ở xã là nỗi lo thường trực của các gia đình, đặc biệt là vào mùa mưa hay những đợt triều cường dâng.

Trong hàng chục ý kiến cử tri hôm đó, nhiều nhất là về tuyến đường Láng Trâm - Gò Muồng - Ngã Năm. Tuyến đường này được xây dựng từ năm 2003, đến nay đã hơn 15 năm, xuống cấp trầm trọng nhưng nhiều năm không được ghi vốn để sửa chữa. Cũng liên quan đến giao thông, ông Hà Văn Minh (ấp Xóm Mới, xã Tân Thạnh) bày tỏ: Cầu Láng Trâm hiện giờ rất hẹp, gây ách tắc và cản trở giao thông, dễ gây tai nạn.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết: “Một tin vui đối với bà con xã Tân Thạnh là tỉnh đã chấp thuận ghi vốn và trong tháng 7/2018 sẽ tổ chức đấu thầu thi công cống Láng Trâm (kinh phí 8,7 tỷ đồng). Cũng trong quý 3/2018, tỉnh sẽ cấp vốn cho đấu thầu thi công nâng cấp, mở rộng tuyến đường Láng Trâm - Ngã Năm và các tuyến đấu nối (nguồn vốn hơn 10 tỷ đồng)”. Tin tưởng rằng, đến cuối năm 2018, bà con xã Tân Thạnh sẽ được đi lại thuận tiện trên con đường mới.

Kim Phượng

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.