Giáp tết, nở rộ kinh doanh thực phẩm “nhà làm”

Thứ Sáu, 15/01/2021 | 16:13

Càng gần đến Tết cổ truyền, trên mạng xã hội, các trang mua bán điện tử như rộn ràng hơn với đầy đủ các loại mặt hàng phong phú và đa dạng. Trong đó, các sản phẩm được gắn mác “nhà làm” được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Một trang mạng xã hội rao bán món mứt cà “nhà làm”. Ảnh: M.L

Những mặt hàng được rao bán phổ biến nhất trong dịp Tết là các loại bánh, mứt, bánh tét, tôm chao, củ kiệu, các loại cá khô, khô trâu, bò… được quảng cáo không chứa chất bảo quản, nguồn gốc rõ ràng. Mặc dù đa số mặt hàng đều có giá cao hơn ở chợ, siêu thị từ 5 - 20%, nhưng người tiêu dùng vẫn chấp nhận để được sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt.

Hướng đến nhu cầu của khách hàng về thực phẩm trong dịp Tết đa dạng với mức chi phí vừa phải, năm nào chị Ngô Thị Chinh (ngụ xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) cũng làm các loại thực phẩm như: kẹo chuối, khô gà, mứt mãng cầu, khô cá lóc cửng... phục vụ nhu cầu sử dụng trong dịp Tết. Ban đầu chị làm với số lượng nhỏ, chủ yếu bán cho họ hàng, bạn bè. Nhưng sản phẩm làm ra ngon, chất lượng, nguồn gốc rõ ràng nên dần dà được nhiều người biết đến và đặt mua. Chị Chinh cho biết, hơn một tháng nay, lượng khách hàng tăng đột biến, hàng làm ra bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Hiện chị phải huy động thêm người phụ giúp để kịp nguồn hàng cung ứng cho khách.

Dù việc mua bán các sản phẩm phục vụ Tết chỉ sôi động trong khoảng 2 tháng, nhưng đã giúp nhiều người tạo được nguồn thu nhập khá, qua đó còn giúp quảng bá đặc sản quê hương cực kỳ hiệu quả. Song, bên cạnh thực phẩm nhà làm có chất lượng thì việc sử dụng các thực phẩm bán trên mạng nở rộ như hiện nay cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao. Do đa phần hình thức kinh doanh này là tự phát, một số người bán lấy hàng theo kiểu chuyền tay, ít được cơ quan chức năng kiểm duyệt về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, dù được giới thiệu là “nhà làm” nhưng khi mua hàng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ và lựa chọn các địa chỉ có uy tín, người quen, khi mua hàng phải biết thật chính xác nguồn gốc của thực phẩm đó chứ không chỉ nghe qua lời giới thiệu, quảng cáo để tránh mua nhầm hàng không đảm bảo chất lượng, an toàn….

T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.