Hãy bỏ khẩu trang đã qua sử dụng đúng nơi quy định!

Thứ Hai, 17/02/2020 | 15:08

Mới đây, Bộ TN&MT yêu cầu xử lý đối với hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định. Đồng thời hướng dẫn xử lý khẩu trang sau khi sử dụng không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom như chất thải thông thường.

Khẩu trang y tế đã qua sử dụng bị người dân vứt bừa bãi trên một tuyến đường ở khu dân cư phường 5 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

Theo Bộ TN&MT, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, người dân đã và đang tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Tuy nhiên, việc sử dụng khẩu trang, trong đó có khẩu trang y tế chưa đáp ứng hướng dẫn của Bộ Y tế, từ đó dẫn đến tình trạng thải bỏ khẩu trang y tế sau sử dụng không đúng quy định, gây nguy cơ lây nhiễm đến cộng đồng và ô nhiễm môi trường.

Ở các tuyến đường trong nội ô TP. Bạc Liêu, những chiếc khẩu trang y tế, khẩu trang vải đã qua sử dụng bị người đi đường vứt bỏ ở nhiều nơi, tạo tâm lý lo lắng cho người đi đường. Chị Trần Thanh Xuân (TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Mấy ngày nay, tôi thấy khẩu trang y tế đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi ra đường. Theo tôi, việc vứt khẩu trang y tế ra đường không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm nếu dịch bệnh xảy ra”.

Để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh, Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tại địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về việc sử dụng khẩu trang thông thường trong hoạt động sinh hoạt bình thường của người dân. Cụ thể, đối với những loại khẩu trang này (không có nguy cơ nhiễm bệnh) sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định, không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường.

CHÍ LINH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.