Hiến máu cứu người:​ Nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch COVID-19

Thứ Tư, 22/04/2020 | 16:19

Thời gian qua tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến việc đảm bảo nguồn cung cấp máu gặp nhiều khó khăn. Hưởng ứng Thư kêu gọi toàn dân hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động trực tuyến toàn thể cán bộ, Nhân dân trong cả nước tham gia tình nguyện hiến máu cứu người. Từ đó, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào rộng khắp, thu được những kết quả đáng khích lệ.

Huyện Hồng Dân tổ chức đợt tình nguyện hiến máu cứu người. Ảnh: M.Đ

Sau Tết Canh Tý 2020 là thời điểm các bệnh viện rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người hiến máu ít khiến tình trạng thiếu máu càng trầm trọng.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và sự phát động của các ban ngành Trung ương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn tình nguyện hiến máu cứu người. Các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 7 đợt hiến máu tình nguyện với hàng ngàn đoàn viên hiến 1.382 đơn vị máu.

Đơn cử như Liên đoàn Lao động huyện Hồng Dân đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn, lực lượng vũ trang, học sinh và Nhân dân hiến trên 250 đơn vị máu. Bạn Lê Ngọc Đầy, cán bộ Huyện đoàn Hồng Dân, cho biết: “Khi tham gia hiến máu để cứu giúp các bệnh nhân, em thấy việc làm này là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân ái của bản thân đối với cộng đồng, xã hội. Em hy vọng sẽ có nhiều người hiểu rõ, hiểu đúng hơn về hoạt động hiến máu tình nguyện, từ đó chia sẻ những giọt máu của mình để giúp những bệnh nhân cần máu”.

Chủ công trong phong trào hiến máu là hệ thống Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh. Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện và tiếp nhận gần 2.900 đơn vị máu. Riêng Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu đã tổ chức hai đợt vận động hiến máu và nhận được 522 đơn vị máu. Anh Châu Minh Triết - người đã 31 lần tình nguyện hiến máu, tâm sự: “Là cán bộ Hội Chữ thập đỏ, mình nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Nếu mình gương mẫu hiến máu thì công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến máu sẽ dễ dàng hơn”.

Hiến máu cứu người là hành động hết sức thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn trong bối cảnh nguồn máu dự trữ đang giảm mạnh, có nguy cơ thiếu hụt nghiêm trọng do tác động của dịch COVID-19. Đó cũng là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tình yêu thương và thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng, xã hội. Tin rằng, với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu cứu người ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

Minh Đạt

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.