Hộ ông Dương Văn Xìa: Tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ Tư, 05/12/2018 | 15:35

Ông Dương Văn Xìa (ngụ ấp Huê 3, xã Vĩnh Phú Đông, huyện Phước Long) là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) kiểu mẫu. Không những hiến đất làm đường, ông còn tích cực thực hiện các phong trào do địa phương phát động.

Cán bộ địa phương tham quan mô hình xanh - sạch - đẹp của ông Dương Văn Xìa (bìa phải). Ảnh: M.L

Trước khi XDNTM, con đường đi ngang qua ấp Huê 3 xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn bị sụt lún, việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Khi bắt tay thực hiện XDNTM, chính quyền xã cần nguồn đất mở rộng mặt đường theo đúng quy cách XDNTM. Không chút đắn đo, ông Xìa tự nguyện hiến một phần đất thổ cư ngang qua nhà hơn 30m để chính quyền làm đường.

Bên cạnh đó, hộ ông Xìa còn là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu, thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động, nhất là phong trào thi đua sản xuất phát triển kinh tế và đóng góp quỹ An sinh xã hội. Ông Xìa cũng đã đầu tư hàng chục triệu đồng để làm hàng rào bê-tông, chỉnh trang lại nhà cửa, xây hố xử lý rác thải sinh hoạt, cải tạo diện tích đất vườn quanh nhà để trồng cây ăn trái, rau màu, nuôi cá; dành một khoảnh đất trống trước sân nhà trồng hoa kiểng tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Đối với phần đất trước nhà cạnh mé sông, ông Xìa phát quang cỏ dại, tận dụng đất trồng rau màu. Ông cũng trồng hoa kiểng để làm đẹp hai bên lề đường. Hàng ngày, ông còn dành thời gian để chiết nhánh, giâm cành hoa kiểng để lấy giống tặng những hộ dân có nhu cầu trồng hoa.

Ông Trần Văn Chiều, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phú Đông, nhận xét: “Gia đình ông Dương Văn Xìa là một trong những hộ nông dân tiêu biểu trong thực hiện Nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ Phước Long về xây dựng huyện xanh - sạch - đẹp. Đây được xem là một trong những nhân tố tích cực góp phần xây dựng ấp Huê 3 - ấp điểm chỉ đạo của xã về XDNTM kiểu mẫu”.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.