Hội LHPN TP. Bạc Liêu: Quan tâm, chăm lo hội viên, phụ nữ nghèo

Thứ Sáu, 24/05/2019 | 15:55

Những năm qua, Hội LHPN TP. Bạc Liêu không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức, hoạt động Hội, đồng thời quan tâm giúp đỡ hội viên, phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, khó khăn. Nhờ đó, số hộ hội viên, phụ nữ nghèo ngày càng giảm, góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo.

Hội LHPN TP. Bạc Liêu bàn giao Mái ấm tình thương cho hội viên Trần Thu Thuận (thứ ba từ trái sang). 

Mạnh thường quân tặng quà tết cho hội viên nghèo (do Hội LHPN TP. Bạc Liêu vận động). Ảnh: T.Q

Chị Sơn Thị Phiên (39 tuổi, hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không đất sản xuất, vợ chồng chị Phiên sống bằng nghề phụ hồ. Vì vậy, bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà, Hội LHPN TP. Bạc Liêu còn đề xuất Hội cấp trên hỗ trợ xây cho chị căn nhà kiên cố thay cho căn nhà đã rệu rã.

Chị Trần Thu Thuận (37 tuổi, hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) cũng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Biết được hoàn cảnh của chị, năm 2018, Hội LHPN thành phố đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ chị một con bò giống, tạo điều kiện cho chị tiếp cận vốn vay ưu đãi để nuôi heo, gà; vận động doanh nghiệp hỗ trợ xây cho chị căn nhà kiên cố.

Chị Đoàn Hồng Lĩnh, Chủ tịch Hội LHPN TP. Bạc Liêu, cho biết: “Hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Cán bộ Hội thường xuyên khảo sát nắm tình hình, tìm hiểu nguyên nhân nghèo của hội viên, phụ nữ, nhất là hộ do phụ nữ làm chủ, để có cách giúp đỡ phù hợp”.

Nhằm giúp hội viên, phụ nữ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, thời gian qua, Hội đã tăng cường hỗ trợ đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hội viên, phụ nữ; khai thác các nguồn vốn cho hội viên, phụ nữ vay để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Hằng năm, Hội tổ chức khảo sát đời sống, nhu cầu của hội viên; đánh giá, phân loại hộ hội viên nghèo; tìm hiểu nguyên nhân để có những biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Bên cạnh đó, vận động chị em thực hành tiết kiệm bằng nhiều hình thức như hùn vốn, tự tiết kiệm tại gia đình, gửi tiết kiệm qua các tổ tiết kiệm - vay vốn. Từ đầu năm đến nay, Hội đã duy trì 49 tổ hùn vốn tương trợ, 3 tổ hùn vốn mua sắm, 29 tổ tiết kiệm, 8 nhóm tiết kiệm… Cùng với đó, các cấp Hội trên địa bàn thành phố cũng đã thành lập mới 1 tổ hợp tác nuôi heo, 1 tổ hợp tác chăn nuôi vịt xiêm Pháp, 17 tổ phụ nữ trồng rau sạch - chăn nuôi, 1 tổ mua bán nhỏ, 5 tổ phụ nữ làm kinh tế giỏi, 4 tổ phụ nữ thoát nghèo bền vững, 11 tổ nhận bán hàng của Công ty Giá Tốt Nhất… Những mô hình tổ, nhóm này giúp chị em có thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống. Hiện nay, TP. Bạc Liêu còn hơn 100 hộ nghèo là hội viên, phụ nữ. Vì vậy, Hội LHPN thành phố phấn đấu từ nay đến cuối năm 2019 giảm hơn 50% số hộ nghèo trên. 

Có thể thấy, sự quan tâm, chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ nghèo của Hội LHPN TP. Bạc Liêu đã góp phần làm thay đổi cách nghĩ, cách làm, phát huy khả năng sáng tạo của chị em trong sản xuất, kinh doanh. Từ đó nhiều hội viên, phụ nữ thoát nghèo và từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

MINH LUÂN 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.