Hội Phụ nữ các cấp: Sẻ chia với cộng đồng qua hoạt động từ thiện

Thứ Sáu, 26/02/2021 | 16:27

Bên cạnh những phong trào Hội tiêu biểu thì công tác nhân đạo, từ thiện hướng đến chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho phụ nữ, trẻ em, người yếu thế trong cộng đồng cũng là một trong những điểm sáng, là thế mạnh của Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh. Qua đó, nhằm hỗ trợ phụ nữ trong tỉnh xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Kết nối những tấm lòng

Trong dịp tết Nguyên đán 2021 vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội trong tỉnh tích cực vận động, kết nối những đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội ý nghĩa, góp phần để mọi nhà đều có tết. Riêng Hội LHPN tỉnh cũng đã đôn đốc để kịp bàn giao 5 mái ấm tình thương tại các huyện: Hòa Bình, Vĩnh Lợi, Đông Hải và TX. Giá Rai trước tết Nguyên đán Tân Sửu cho hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đón Tết cổ truyền trong những ngôi nhà mới, các chị đều vô cùng xúc động trước tấm lòng nhân ái mà Hội Phụ nữ các cấp đã dành cho mình.

Bên cạnh đó, cũng với tấm lòng “tương thân tương ái”, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức rà soát, lập danh sách số hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt, người già neo đơn, chủ động đề xuất với chính quyền địa phương tặng quà tết… Kết quả, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 939 phần quà (nhu yếu phẩm), 10 tấn gạo cho gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội Phụ nữ các cấp đã quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học, công nhân, người lao động; đồng thời thăm hỏi, chúc tết các cô nguyên là lãnh đạo Hội qua các thời kỳ trên địa bàn…

Có thể nói những hoạt động trên không chỉ giúp hội viên, phụ nữ khó khăn đón Tết vui vẻ, đầm ấm mà còn tạo thêm lòng tin của hội viên đối với tổ chức Hội, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Bạc Liêu trong dịp tết Nguyên đán 2021. Ảnh: T.T

Nhân rộng những mô hình thiết thực

Không chỉ vào dịp Tết mà hoạt động chăm lo cho người nghèo, đối tượng chính sách, nhất là hộ phụ nữ nghèo, trẻ em, người yếu thế luôn được các cấp Hội quan tâm thường xuyên. Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã chú trọng tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quyên góp, hỗ trợ hộ nghèo, nhất là phụ nữ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Đơn cử như trong năm 2020, Phụ nữ các cấp đã vận động và tặng 64 căn mái ấm tình thương với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; vận động trao gần 500 suất học bổng cho học sinh nghèo. Bên cạnh đó, các cấp Hội Phụ nữ cũng luôn duy trì và nhân rộng mô hình của tổ “Phụ nữ chăm sóc người già neo đơn”,“Phụ nữ với công tác từ thiện” với nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa như: hỗ trợ 50kg gạo/tháng/hộ; nấu cơm từ thiện 2 lần/tháng, mỗi đợt trên 1.300 hộp cơm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp thực hiện mô hình gian hàng đồng giá 5K…

“Xác định hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, do đó, Hội Phụ nữ các cấp sẽ tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân tham gia các phong trào; tăng cường phối hợp với các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị nhằm tạo thêm nhiều nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Ngoài ra, còn làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội nhằm chăm lo tốt đời sống hội viên, phụ nữ và Nhân dân trong tỉnh…”, bà Trương Hồng Trang - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết.

Hoàng Uyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.