Huyện Đông Hải: Tăng cường đầu tư hạ tầng cho thị trấn Gành Hào

Thứ Sáu, 06/07/2018 | 16:43

Thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đông Hải về xây dựng và phát triển thị trấn Gành Hào đạt các tiêu chí đô thị loại IV, thời gian qua, Đảng bộ thị trấn Gành Hào đã huy động nhiều nguồn lực cho phát triển hạ tầng. Đồng thời thực hiện nhiều giải pháp trong việc nâng cao thu nhập cho người dân.

Nạo vét mương thoát nước ở khu dân cư thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải).

Người dân thị trấn Gành Hào sơ chế thủy sản. Ảnh: K.T

Một trong những giải pháp quan trọng để thị trấn Gành Hào đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2020 là tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. UBND thị trấn đã công khai các quy hoạch được phê duyệt và niêm yết công khai tại trụ sở của UBND thị trấn. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các đồ án quy hoạch để người dân biết và tham gia thực hiện.

Đặc biệt, thị trấn tập trung huy động nhiều nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng và kiến trúc đô thị, thi công nhiều tuyến  giao thông như: Tuyến lộ 19/5, đường Lê Thị Riêng; nâng cấp đường 1/3, các tuyến giao thông xóm liền xóm với tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn huy động trong dân là 597 triệu đồng, còn lại do ngân sách huyện bổ sung, vốn sự nghiệp kinh tế thị trấn.

Thị trấn Gành Hào có hơn 1.240 cơ sở sản xuất kinh doanh. Vì vậy, cùng với phát triển đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường cũng là vấn đề được địa phương quan tâm. Thị trấn đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh lập đề án bảo vệ môi trường và tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận. Từng bước giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là các chất thải rắn từ sản xuất, chế biến thủy sản... Rác thải sinh hoạt của các hộ dân sinh sống trên các tuyến đường chính cũng được thu gom, vận chuyển, xử lý theo quy định. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn có hơn 85% hộ được thu gom rác sinh hoạt, chiếm tỷ lệ 90%; thị trấn phấn đấu đến cuối năm 2018 thu gom rác đạt 95%.

Theo ông Trần Văn Sách, Bí thư Đảng ủy thị trấn Gành Hào: “Thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Đảng ủy thị trấn đã ban hành chương trình hành động với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của nghị quyết. Qua đó khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của thị trấn để phát triển kinh tế, cũng như tập trung huy động nhiều nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng”.

Một trong những khó khăn của thị trấn hiện nay là thiếu vốn đầu tư. Nhiều tuyến đường trong khu vực nội ô xuống cấp nghiêm trọng, bị ngập khi triều cường dâng cao hoặc mưa lớn nhưng vẫn chưa có vốn đầu tư nâng cấp; nhiều khu vực dân cư phải đối mặt với nạn ô nhiễm môi trường vì chưa có hệ thống thoát nước…

Hướng đến xây dựng thị trấn trở thành đô thị loại IV, thị trấn Gành Hào sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn, đặc biệt là công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và đồng tình ủng hộ, cùng tham gia thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và chung tay xây dựng thị trấn theo hướng sạch, đẹp và văn minh.

Hoàng Bảo

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.