Huyện Hòa Bình: Tạo điều kiện để tất cả người dân đều có Tết

Thứ Sáu, 13/01/2023 | 17:14

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã đến rất gần, cùng với không khí Tết nôn nao, các ngành, các cấp trên địa bàn huyện Hòa Bình cũng đang tất bật tạo điều kiện để tất cả người dân đều có Tết. Với sự quan tâm, chăm lo chu đáo của Đảng, Nhà nước, người dân trong huyện, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách… sẽ đón cái Tết cổ truyền trong niềm vui và đủ đầy.

Đoàn viên - thanh niên xã Vĩnh Mỹ A (huyện Hòa Bình) hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo. Ảnh: C.K

Để bảo đảm tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra trong vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, huyện Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo, ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023. Bên cạnh đó, huyện cũng thành lập nhiều đoàn đi thăm, chúc Tết và tặng quà các đơn vị, gia đình chính sách, cán bộ hưu trí, hộ nghèo, cận nghèo… trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo đó, huyện đã tập trung mọi nguồn lực, tổ chức vận động để tặng quà cho gia đình chính sách và các hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội… “Huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân vui Xuân, đón Tết. Từ sự chỉ đạo này cộng với sự nỗ lực của các đơn vị, các địa phương trong công tác hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn nên tin rằng tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ diễn ra trong niềm vui, tất cả người dân trong huyện đều có Tết”, ông Trần Minh Thới - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình, cho biết.

Không chỉ có dịp Tết đến Xuân về công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo mới được quan tâm, mà trong suốt năm 2022 các chế độ chính sách đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội luôn được huyện Hòa Bình thực hiện tốt. Điển hình như huyện đã chi trả trợ cấp thường xuyên cho 972 đối tượng chính sách với số tiền 18,278 tỷ đồng.

Đối với công tác giảm nghèo, trong năm 2022 có 72 đơn vị, sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện, xã nhận giúp đỡ 560 hộ nghèo. Kết quả, có 64 đơn vị đã giúp đỡ cho 216 hộ với tổng số tiền 1,156 tỷ đồng. Cùng với sự chung tay, góp sức của các ban, ngành, cộng đồng, toàn huyện có 1.057 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,75%, vượt 1,75% so với chỉ tiêu kế hoạch; so với cùng kỳ tăng 3,48%; tỷ lệ hộ cận nghèo giảm 1,9% (tương đương 542 hộ cận nghèo).

Ngoài ra, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm được tích cực triển khai thực hiện. Trong năm đã giải quyết việc làm cho 3.602 lao động (trong đó lao động trong tỉnh là 635, ngoài tỉnh là 2.967 lao động) đạt 120,1% chỉ tiêu kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ; lao động qua đào tạo 1.697 lao động, đạt 113,13%; lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng 48/40 lao động đạt 120% so với kế hoạch.

Huyện cũng tích cực vận động Quỹ Vì người nghèo và An sinh xã hội hơn 16,3 tỷ đồng, đạt 108,6% kế hoạch (trong đó Quỹ Vì người nghèo 1,5 tỷ đồng, Quỹ An sinh xã hội gần 16 tỷ đồng). Số tiền này được dùng để chăm lo tốt hơn cho các đối tượng trên.

Bên cạnh đó, để Nhân dân đón Tết trong an lành, UBND huyện đã chỉ đạo các đoàn kiểm tra liên ngành làm tốt công tác tổ chức kiểm tra tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bình ổn giá cả thị trường, giữ vững an toàn trật tự xã hội… giúp Nhân dân yên tâm đón Tết.

Với sự nỗ lực đó, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn huyện Hòa Bình được tổ chức khá chu đáo. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao… cũng được diễn ra để tạo sinh khí vui tươi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.