Huyện Vĩnh Lợi: An cư cho người có thu nhập thấp

Thứ Tư, 15/09/2021 | 15:05

Việc xây dựng và phát triển quỹ nhà ở là một trong những yêu cầu cấp thiết nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống Nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Chính vì thế, thời gian qua, huyện Vĩnh Lợi luôn quan tâm, hỗ trợ các chủ đầu tư xây dựng khu dân cư mới nhằm tạo điều kiện để phát triển nhà ở đúng hướng, đảm bảo nhu cầu cuộc sống thiết yếu của người dân.

Khu nhà ở xã hội ấp Thông Lưu B (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: C.L

Là một huyện cửa ngõ của tỉnh, có điều kiện khá thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa, cùng với các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, thời gian qua Vĩnh Lợi là điểm đến lý tưởng của nhiều công ty, doanh nghiệp cả trong và ngoài tỉnh. Kéo theo đó, nhu cầu về nhà ở cũng không ngừng tăng. Từ đó, nhiều dự án nhà ở cho người thu nhập thấp đã được phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như góp phần thúc đẩy, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện một cách toàn diện.

Hơn 3 năm ở trọ vất vả với đồng lương ít ỏi của một phụ xe, giờ đây gia đình anh N.T.S (xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) đã sở hữu một căn nhà cấp 4 ở khu dân cư Phúc - Lộc -Thọ (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Tuy cuộc sống vẫn còn khá vất vả do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng đối với vợ chồng anh, có được chỗ ở ổn định đã là niềm hạnh phúc và là động lực để cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Anh S. chia sẻ: “Tôi dọn về nhà này cũng được hơn một năm rưỡi rồi, so với nhà trọ thì nơi ở mới thoải mái hơn nhiều. Trước ở trọ rồi có thêm con nhỏ nên những hôm trời nắng nóng, nhìn con ngủ mà mặt đỏ bừng bừng vì nóng mình xót lắm nên quyết tâm “cày cuốc” mua cho bằng được căn nhà. Giờ thì khỏe rồi, điều kiện sinh hoạt, ăn ở, vui chơi giải trí, an ninh trật tự ở khu này cũng đáp ứng khá đầy đủ”.

Mới đây, báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy trong chuyến đi khảo sát, nắm tình hình các dự án khu dân cư trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi, ông Từ Minh Phúc - Chủ tịch UBND huyện cho biết: Thời gian tới, huyện sẽ tập trung chỉ đạo ưu tiên đầu tư hạ tầng theo quy hoạch để tạo quỹ đất phát triển nhà ở, đặc biệt là hạ tầng giao thông, cấp thoát nước. Đồng thời, thúc đẩy công tác phát triển nhà ở theo dự án để sử dụng có hiệu quả tiềm năng đất đai, nâng cao chất lượng nhà ở và góp phần phát triển đô thị hiện đại - văn minh để chăm lo nhà ở cho đối tượng thu nhập thấp..., tạo động lực phát triển đô thị bền vững.

Với tính chất là khu dân cư đô thị, các khu dân cư này khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ góp phần tạo môi trường sống xanh - sạch - đẹp, nâng cao dân trí và đời sống tinh thần, để người dân trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định và phát triển bền vững.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.