Huyện Vĩnh Lợi: Chăm lo cho người nghèo vui xuân đón tết

Thứ Hai, 20/01/2020 | 16:00

Xuân Canh Tý 2020 đang đến gần, hòa chung tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đang được Vĩnh Lợi triển khai trong toàn huyện, đảm bảo ai cũng được nhận quà, vui xuân đón tết.

Huyện Vĩnh Lợi phối hợp với mạnh thường quân trao biểu trưng tặng nhà tình thương cho hộ nghèo. Ảnh: M.Đ

Ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Với phương châm tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn có đủ điều kiện vui xuân đón tết, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách và tổ chức thăm, tặng quà tết, đảm bảo các đối tượng đều nhận được quà không để sót”.

Theo đó, tổng số tiền thăm và tặng quà Tết Nguyên đán 2020 của huyện Vĩnh Lợi trên 3,8 tỷ đồng. Những hoạt động ý nghĩa này đã phần nào động viên người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và có một mùa xuân bình yên, an vui và ấm áp.

Là một trong 11 gia đình được hỗ trợ nhà ở vào tháng 11/2019, chị Thạch Thị Tuyền (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) không giấu nổi niềm vui, chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở và đất sản xuất. Được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, gia đình đã có ngôi nhà mới của riêng mình. Tết này có lẽ là cái tết vui nhất từ trước đến nay của gia đình tôi. Dù phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng gia đình tôi sẽ cố gắng vươn lên để thoát nghèo trong năm mới”.

Đón xuân mới Canh Tý 2020 là dịp cao điểm để các địa phương, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, các đối tượng yếu thế. Sự chung tay của toàn xã hội đã góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo tết cho người nghèo, khơi dậy và thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân. Do vậy, ngoài kiểm tra, rà soát đối tượng, bảo đảm đúng, đủ, kịp thời, huyện Vĩnh Lợi còn tổ chức nhiều đoàn do các lãnh đạo huyện dẫn đầu đi thăm hỏi, trao quà, động viên người có công, gia đình chính sách và các hộ nghèo trên địa bàn.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, sẽ có thêm nhiều phần quà được MTTQ, các đoàn thể, nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiếp tục trao cho hộ nghèo. Việc trao quà cho bà con trong dịp này ắt hẳn sẽ làm ấm lòng người nhận, là việc làm rất có ý nghĩa, góp phần giảm bớt phần nào nỗi lo của người nghèo khi tết đến xuân về.

Bên cạnh chăm lo cho người nghèo vui xuân đón tết, huyện Vĩnh Lợi cũng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông; tuyên truyền, phát động việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông. Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân về các loại tội phạm, nhất là trộm cắp, cướp giật tài sản.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.