Kinh doanh thực phẩm online: Tiềm ẩn mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Thứ Ba, 01/05/2018 | 08:44

Trước tình trạng thực phẩm “bẩn” tràn lan như hiện nay nên nhu cầu thị trường về các loại thịt, cá, hải sản, trái cây, rau củ quả sạch trên các kênh bán hàng online được nhiều người hướng tới. Tuy nhiên, việc mua thực phẩm qua mạng rất khó kiểm soát, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các mặt hàng thực phẩm được rao bán trên mạng cùng lời quảng cáo hấp dẫn. Ảnh: T.Q

Lướt qua các trang mạng xã hội facebook, zalo… người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy nhiều mặt hàng thực phẩm như bánh kẹo, khô gà lá chanh, cá khô, hải sản, trái cây... được rao bán với hình ảnh khá bắt mắt. Người tiêu dùng chỉ cần đặt hàng là đủ các món ăn được giao tới tận nhà. Với sự tiện dụng đó, hình thức mua thức ăn qua mạng ngày càng được nhiều người chọn lựa.

Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi thì chất lượng thực phẩm bán qua mạng vẫn còn nhiều băn khoăn bởi việc buôn bán thực phẩm online hiện vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ. Hầu hết là tự phát, không đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng và ảnh hưởng tới sức khoẻ của người tiêu dùng.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân, người tiêu dùng nên cân nhắc khi sử dụng những loại thức ăn được bán qua mạng không rõ nguồn gốc. Chỉ nên chọn mua những chỗ quen, uy tín, có thương hiệu để tránh rước “bệnh” vào người.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.