Lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện

Thứ Tư, 17/07/2019 | 16:06

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh, công tác từ thiện xã hội lan tỏa rộng khắp trong cuộc sống, xuất hiện ngày càng nhiều người hảo tâm, hội, nhóm, tình nguyện viên tham gia công tác này. Họ cùng chung tay góp sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Việc làm nghĩa tình ấy đã tiếp thêm động lực, giúp những người gặp hoạn nạn vươn lên trong cuộc sống.

 Cô Huỳnh Thị Hồng Vân (bìa phải) cùng những người hảo tâm thăm hỏi, tặng quà người nghèo ở TP. Bạc Liêu.

 Chị Thu Trang (bìa phải) tặng quà cho người nghèo ở phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Cô Nguyễn Thùy Dương (52 tuổi, ngụ TX. Giá Rai) từ lâu được xem là tấm gương sáng trong các phong trào thiện nguyện của thị xã. Không chỉ là thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân, cô còn được biết đến là người nhiệt tâm làm công tác từ thiện. Mỗi năm, cô vận động hàng tấn gạo và tiền hỗ trợ xây nhà cho người nghèo. Hàng ngày, cô với các con mình vẫn âm thầm thực hiện các hoạt động từ thiện. Biết nơi đâu có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp thì cô đến nơi tìm hiểu, rồi cùng người thân, bạn bè chung tay giúp đỡ.

Tuy suốt ngày chỉ quanh quẩn bên bếp núc, chăm lo cho chồng con, nhưng cô Huỳnh Thị Hồng Vân (57 tuổi, ngụ TP. Bạc Liêu) luôn rung cảm, yêu thương người nghèo. Năm 2014, cô cùng bạn bè thành lập nhóm từ thiện “Trái tim yêu thương” để giúp đỡ người nghèo, bất hạnh. Ban đầu nhóm chủ yếu hoạt động nhỏ lẻ. Theo thời gian, đến nay nhóm đã mở rộng hoạt động, số thành viên cứ tăng dần và được nhiều mạnh thường quân, người hảo tâm ủng hộ.

Hiện nay, ngoài vận động, kêu gọi ủng hộ quà, tiền giúp người nghèo điều trị bệnh, mỗi năm cô Vân còn phát động các thành viên tổ chức chương trình từ thiện ngoài tỉnh. Từ đó, những chiếc cặp, áo quần, những thùng mì… được trao tận tay người nghèo ở vùng sâu vùng xa, miền núi.

Còn chị Thu Trang (ngụ TP. Bạc Liêu) nhiều năm qua cũng được nhiều người biết đến thông qua nghĩa cử đẹp của mình. Nhà chị Trang sống bằng nghề kinh doanh thực phẩm, từ lúc nhỏ, chị đã nhiều lần xin gia đình gạo, mì, rau củ để tặng người nghèo. Tấm lòng nhân ái của chị cứ lớn dần theo năm tháng, và chị xem các hoạt động giúp đỡ người người là niềm vui, là động lực giúp chị sống tốt hơn.

Thời gian gần đây, để có thêm tiền chăm lo cho người nghèo, chị mở thêm nghề nấu ăn. Số tiền làm ra chị mua gạo, mì, nước tương, quần áo tặng những người bất hạnh. Có khi không còn tiền, chị sẵn sàng đi vay để kịp thời cứu giúp người nghèo.

Có thể thấy, những người làm từ thiện luôn quan tâm, mong muốn được động viên, chia sẻ khó khăn với người khốn khổ, bất hạnh. Họ giúp người xuất phát từ sự cảm thông và yêu thương, chứ chưa từng mong những người được giúp sẽ nhớ ơn hoặc trả ơn.

Vẫn còn đó rất nhiều người giàu lòng nhân ái, từ cán bộ nhà nước, chủ doanh nghiệp, người mua bán, người lao động đến các em học sinh cũng tham gia giúp đỡ những số phận bất hạnh, người nghèo khó. Việc làm cao đẹp của những người có trái tim nhân hậu, yêu thương con người đã góp phần hồi sinh cho những phận đời bất hạnh, giúp họ cảm nhận cuộc sống với nhiều câu chuyện đẹp, đáng sống. Từ đó khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên để không còn là gánh nặng của gia đình, xã hội.

MInh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.