Mái ấm tình thương: Giúp phụ nữ nghèo an cư lạc nghiệp

Thứ Sáu, 27/10/2017 | 15:17

Cuộc vận động xây dựng nhà Mái ấm tình thương do Hội LHPN tỉnh phát động đã thu hút đông đảo phụ nữ, hội viên, người hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp... ủng hộ. Trong đó, Hội LHPN TP. Bạc Liêu là đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ Mái ấm tình thương giúp hội viên, phụ nữ nghèo an cư lạc nghiệp.

Hội LHPN TP. Bạc Liêu bàn giao Mái ấm tình thương cho hộ chị Lâm Thị Sà Loan. Ảnh: T.Q

Hàng năm, Hội LHPN TP. Bạc Liêu đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động triển khai tới các cấp Hội, trong đó tập trung tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động Mái ấm tình thương để hội viên hiểu, tích cực tham gia. Đồng thời vận động các doanh nghiệp, người hảo tâm đóng góp kinh phí. Những chi hội được giao chỉ tiêu xây nhà còn vận động hội viên đóng góp thêm ngày công, kinh phí.

Mới đây, sau khi được Hội LHPN xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) thông báo hỗ trợ xây dựng căn nhà Mái ấm tình thương, chị Lâm Thị Sà Loan (hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông) vui mừng không tả xiết.

Không đất đai sản xuất, không việc làm ổn định lại nuôi hai con nhỏ nên cuộc sống của chị gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là căn nhà đã xuống cấp, có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Hiểu được hoàn cảnh của chị, tranh thủ nguồn hỗ trợ của Hội cấp trên, Hội LHPN thành phố hỗ trợ chị Loan 35 triệu đồng xây nhà Mái ấm tình thương. Chị Loan chia sẻ: “Chồng tôi được thuê giữ vuông tôm, còn tôi thì ai thuê gì làm nấy, cuộc sống vô cùng bấp bênh. Căn nhà đã xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. Nay có được căn nhà kiên cố để ở, chúng tôi yên tâm lao động để vươn lên thoát nghèo”.

Chị Phan Hồng Diễm, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Bạc Liêu, nhận xét: “Trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều hội viên, phụ nữ gặp khó khăn về nhà ở. Vì vậy, việc cất nhà, sửa nhà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội. Năm 2017, Hội LHPN tỉnh giao chỉ tiêu cho đơn vị xây 4 căn nhà Mái ấm tình thương. Thế nhưng, nhờ sự hỗ trợ từ nhiều nguồn nên đến thời điểm này, đơn vị đã xây dựng và bàn giao 14 căn nhà cho hội viên (trong đó có 7 căn cho hộ phụ nữ dân tộc Khmer nghèo)”.

Những ngôi nhà Mái ấm tình thương đã giúp hội viên, phụ nữ nghèo ấm lòng, an tâm lao động sản xuất. Tuy nhiên, để những Mái ấm tình thương được xây dựng nhiều hơn nữa, bên cạnh nỗ lực của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng. Qua đó giúp những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong ngôi nhà nghĩa tình, vươn lên phát triển cuộc sống.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.