Mang Trung thu đến với trẻ em vùng ven biển

Thứ Sáu, 21/09/2018 | 16:25

Với mỗi trẻ em, Tết Trung thu luôn là ngày hội mang nhiều ý nghĩa, bởi đây là dịp các em nhận được sự quan tâm của gia đình, được nhận những món quà yêu thích, được vui chơi trong không khí đầy sắc màu trẻ thơ. Thế nhưng, vẫn còn khá nhiều trẻ em vì cuộc sống khó khăn nên không được hưởng cái tết thiếu nhi trọn vẹn. Những ngày qua, bên cạnh các cơ quan, đơn vị, các tổ chức nhà nước… nhiều tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân đã chung tay chăm lo tổ chức hoạt động vui trăng rằm, tặng quà… giúp các em vui Tết Trung thu.

Tặng quà và tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em nghèo khu tình thương 64 căn (thuộc phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu). Ảnh: T.Q

Trời đã nhá nhem tối, mặc cho những cơn mưa nặng hạt kéo đến, gần 70 trẻ em nghèo khu tình thương 64 căn (khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) vẫn ngồi đợi các mạnh thường quân trao tặng bánh và lồng đèn. Hầu hết các em không biết chữ, quần áo thì bạc màu, lấm lem bùn đất, một số em nghèo đến nỗi không có đôi dép để mang.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn hình ngôi sao xinh xắn, em Kim Xáng (14 tuổi) hồ hởi, vui cười nói chuyện. Mồ côi cha mẹ, Xáng cùng 2 đứa em sống với bà nội từ nhỏ. Bà nội già yếu, nghèo khó, lo ăn ngày ba bữa còn khó khăn nên và chưa bao giờ bà dám mua cái bánh Trung thu hay lồng đèn cho cháu vui chơi như các bạn. Năm nay, được các mạnh thường quân tổ chức vui Trung thu, tặng quà bánh, lồng đèn, Kim Xáng và những đứa trẻ nghèo khó ở khu tình thương mừng vui khôn tả. Kim Xáng bày tỏ: “Nhiều năm rồi, chúng con luôn ao ước có được cái lồng đèn, được nếm thử mùi vị chiếc bánh Trung thu. Hôm nay, nhờ mấy cô chú thương nên chúng con có bánh để ăn, có lồng đèn để chơi Trung thu cùng các bạn, chúng con vui lắm!”.

Đưa tay vén vội mái tóc vàng hoe vì nắng cháy, em Trần Su Na (13 tuổi) cười vui khi nhận được phần quà Trung thu. Cuộc sống nghèo khó nên mỗi ngày em phải theo cha mẹ ra biển mưu sinh, lo cái ăn còn chật vật nên chuyện học hành, vui chơi em chưa bao giờ dám nghĩ đến. Su Na cho rằng, mỗi năm đến mùa Trung thu, nếu không được mạnh thường quân cho bánh thì cha mẹ mua cho các em vài cái bánh in và lấy lon bia làm lồng đèn cho các em vui Trung thu.

Những ngày qua, chị Phương Uyên (ngụ phường 7, TP. Bạc Liêu) đã vận động mạnh thường quân tặng hơn 500 phần quà Trung thu cho trẻ em nghèo ven biển, trẻ sống tại các cơ sở mồ côi và trẻ bán vé số. Ngoài tặng quà cho các em, chị Uyên còn mời các cháu bán vé số và mồ côi đến ăn cơm, tổ chức cho các cháu vui chơi.

Đồng hành với các hoạt động hướng đến, trẻ em nghèo nhân dịp Tết Trung thu, từ đầu tháng 8 âm lịch, các thành viên của nhóm thiện nguyện Trái tim yêu thương đã tất bật vận động người thân, bạn bè ủng hộ tiền, bánh kẹo, lồng đèn để tổ chức vui Trung thu cho các em. Theo cô Huỳnh Vân, thành viên nhóm Trái tim yêu thương: “Chúng tôi đã tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo vui Trung thu. Từ nay cho đến rằm tháng 8 (âm lịch), chúng tôi sẽ tặng bánh, lồng đèn cho trẻ em cơ nhỡ, mồ côi, giúp các em có một mùa Trung thu vui vẻ”.

Tại chùa Long Phước (phường 5, TP. Bạc Liêu), các hội viên từ thiện của chùa cũng đang vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền, bánh, lồng đèn để tổ chức vui Trung thu cho trẻ em nghèo. Thượng tọa Thích Giác Nghi - trụ trì chùa Long Phước, cho biết: “Trung thu năm nay, chúng tôi vận động được 800 phần quà tặng trẻ em nghèo. Nhằm tạo sinh khí ấm áp, vui tươi, chúng tôi còn tổ chức văn nghệ, trò chơi… để các em tham gia”.

Không chỉ các tổ chức thiện nguyện, gần cả tháng nay, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, cá nhân cũng xông xáo với các hoạt động đóng góp, vận động tiền, quà để chăm lo cho trẻ em nghèo được vui Tết Trung thu. Những hoạt động này không chỉ mang đến niềm vui, nụ cười cho các em, mà còn đem lại sự trải nghiệm sống tích cực, giúp các em có thêm niềm tin, hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.