Một phận đời nghèo khó cần được giúp đỡ

Thứ Tư, 14/11/2018 | 16:24

Bà Phạm Thị Hằng (sinh năm 1961, ngụ ấp Trần Nghĩa, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi) là một phụ nữ chịu nhiều bất hạnh. Ở ngưỡng tuổi xế chiều nhưng bà vẫn phải bươn chải sớm hôm để có tiền nuôi chồng bị tai biến nằm liệt một chỗ và đứa cháu ngoại nhỏ dại.

Bà Phạm Thị Hằng trong căn nhà xuống cấp trầm trọng. Ảnh: T.L

Thuở còn trẻ, dù cuộc sống khó khăn nhưng nhờ cần cù lao động, làm thuê nên vợ chồng bà Hằng vẫn đủ ăn đủ mặc và chăm lo cho 3 người con. Thế nhưng, năm 2015 tai ương ập đến khi chồng bà bị tai biến. Do không có tiền thuốc thang nên bệnh tình ngày càng nặng, từ một người khỏe mạnh, là trụ cột gia đình, giờ đây chồng bà chỉ nằm một chỗ, đầu óc ngô nghê như đứa trẻ, mọi sinh hoạt cá nhân đều trông cậy vào bà.

Bất hạnh hơn là người con gái út lấy chồng ở xa bỗng dưng phát bệnh tâm thần, bị nhà chồng trả về cùng đứa con còn đỏ hỏn. Bản thân đã lớn tuổi, phải chăm sóc người chồng, lại cưu mang đứa cháu ngoại còn khát sữa nên bà Hằng không thể đi làm thuê, cuộc sống chỉ dựa vào mấy cây dừa, cây chuối trồng sau nhà. Ngày nào có trái dừa, trái chuối để bán thì còn có cái để ăn, nếu không thì ăn rau cháo sống qua ngày.

Đau khổ hơn, người con gái của bà Hằng trở về nhà được vài ngày thì tiếp tục phát bệnh và bỏ đi, lâu lâu mới trở về. Mỗi lần con bỏ nhà đi, bà Hằng đều cất công đi tìm vì sợ con gặp chuyện không may. Song, do con cứ bỏ đi thường xuyên, bà không còn sức để tìm, đành phó mặc rủi may.

Căn nhà bà Hằng nương náu cũng đã xuống cấp thảm hại, các cây cột, kèo bị mối ăn mục ruỗng, hai bên vách cũng rách nát. Mỗi khi trời mưa lớn, bà đành gánh chồng và cháu gửi nhà hàng xóm vì sợ nhà sập.

Theo ông Trần Đạt Văn, Trưởng ấp Trần Nghĩa: “Gia đình bà Phạm Thị Hằng là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của ấp. Bà Hằng đã lớn tuổi nhưng phải nuôi chồng bị tai biến nằm liệt gường, con gái thì bị bệnh tâm thần và cháu ngoại nhỏ dại nên cuộc sống vô cùng thiếu thốn. Rất mong những người hảo tâm giúp gia đình bà Hằng có căn nhà lành lặn để bà vượt qua khó khăn, chăm sóc người thân”.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.