Mùa nắng nóng: Các loại thực phẩm “giải nhiệt” hút hàng

Thứ Sáu, 04/05/2018 | 16:21

Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua khiến cho nhu cầu về các loại thực phẩm giải nhiệt, thanh nhiệt, đặc biệt là các loại trái cây tăng cao.

Các loại trái cây được người tiêu dùng chọn mua trong mùa  nóng là: cam, quýt, xoài, dưa lê, dưa hấu, ổi… bởi theo kinh nghiệm dân gian, các loại quả có vị chua, nhiều nước thường có công dụng giải nhiệt rất tốt. Chị Hiền, một chủ sạp trái cây ở chợ phường 3 (TP. Bạc Liêu) cho biết: “Hiện đang là mùa nắng nóng nên các mặt hàng trái cây “giải nhiệt” nội địa khá hút hàng, lấy ngày nào bán hết ngày đó. Dù giá có cao hơn so với trước nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn không giảm”.

Các mặt hàng trái cây được bày bán rất nhiều trên con đường dẫn vào chợ phường 3 (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.L

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, hầu hết các chủ sạp trái cây đã chủ động liên hệ với các đầu mối cung cấp và nhà vườn để đặt hàng. Chị Quách Thị Thúy (ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu) chia sẻ: “Mấy ngày qua nắng nóng gay gắt nên bên cạnh việc chọn mua các mặt hàng thực phẩm có tính thanh mát trong bữa cơm, tôi còn mua thêm vài thứ trái cây như cam, mận, dưa hấu… về cho cả nhà ăn để giải nhiệt. Mặc dù giá cả có tăng chút ít so với trước nhưng cũng không nhiều, quan trọng là cả nhà mình đảm bảo sức khỏe qua mùa nắng nóng này”.

Bên cạnh nhu cầu tăng vọt của những mặt hàng trái cây thì các thức uống giải khát như: sâm lạnh, nha đam, nước mía… cũng rất hút khách. Tại các điểm bán các loại thức uống này luôn có khá đông khách hàng, nhất là vào buổi trưa nắng nóng.

Tuy nhiên, với thời tiết nắng nóng như hiện nay, các bà nội trợ cũng cần lưu ý khi chọn mua các mặt hàng tươi sống, những loại thực phẩm dễ bị ôi thiu… để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nên chọn mua ở các cửa hàng có chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như cần tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ của các loại trái cây, thực phẩm, tránh mua hàng trôi nổi không đảm bảo chất lượng.

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.