Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Hai, 17/07/2017 | 16:16

Nhờ được đầu tư tốt về hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế nên công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Đông Hải thời gian qua đã đạt nhiều kết quả phấn khởi.

Hiện nay, mạng lưới y tế của huyện Đông Hải phát triển khá mạnh về số lượng và chất lượng. Cụ thể, huyện có 11 trạm y tế và 1 phòng khám đa khoa trực thuộc Trung tâm Y tế.  Trong đó, 9/11 cơ sở đạt chuẩn y tế quốc gia được đầu tư đầy đủ về trang thiết bị, cơ sở vật chất nên đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Người dân đến khám bệnh ở Trạm Y tế xã Định Thành A (huyện Đông Hải). Ảnh: H.T

Để nâng cao chất lượng công tác y tế, Đông Hải đã đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong khám và điều trị bệnh, triển khai nhiều giải pháp chống quá tải như: bố trí thêm giường bệnh, cho bệnh nhân đã ổn định sức khỏe được xuất viện sớm… Đồng thời, thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của y, bác sĩ hướng đến sự hài lòng cho người bệnh. Trong 6 tháng đầu năm 2017, các cơ sở y tế đã tiếp nhận hơn 84.000 lượt đăng ký khám bệnh, giảm 7.576 lượt so với cùng kỳ. Bà Quách Ngọc Giàu (xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải) bày tỏ: “Tôi và bà con trong xã rất phấn khởi vì trạm y tế được đầu tư khang trang. Mỗi khi mắc các loại bệnh thông thường là tôi đều đến trạm để điều trị. Không chỉ máy móc khá hiện đại mà các y, bác sĩ cũng rất nhiệt tình hướng dẫn, tận tâm chăm sóc bệnh nhân”.

Đặc biệt, công tác y tế dự phòng được huyện quan tâm thực hiện bằng nhiều hoạt động thiết thực. Theo đó, Trung tâm Y tế và các ban, ngành hữu quan của địa phương đã tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh phòng, chống các loại dịch bệnh như: sốt xuất huyết, tay - chân - miệng, cúm A/H1N1, cúm A/H5N1… Nhờ chủ động thực hiện công tác y tế dự phòng nên Đông Hải chưa xảy ra dịch bệnh lớn.

Bên cạnh đó, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được quan tâm, quản lý chặt chẽ. Qua kiểm tra 230 cơ sở chế biến thực phẩm, kinh doanh hàng tiêu dùng, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể, thức ăn đường phố…, ngành chức năng đã phát hiện, xử lý 29 trường hợp vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Nguyễn Chung Thủy, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Hải, cho biết: “Nâng cao chất lượng sức khỏe nhân dân luôn là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành Y tế huyện. Để thực hiện mục tiêu đó, huyện sẽ củng cố, phát triển mạng lưới y tế cơ sở, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; đề xuất với Sở Y tế tiếp tục đầu tư mua sắm trang thiết bị giúp các trạm hoàn thành lộ trình đạt bộ tiêu chí quốc gia về y tế; hoàn thiện hệ thống y tế dự phòng đủ năng lực phát hiện, khống chế kịp thời các loại dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng”.

TRỊNH HỮU

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.