Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo: Việc làm cần thiết!

Thứ Sáu, 14/09/2018 | 15:43

Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách chỉ đạo thực hiện tốt chương trình giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020. Để công tác này phát huy hiệu quả, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Trường đại học Lao động cơ sở II (TP. HCM) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp tỉnh, huyện, xã…

Để thực hiện công tác giảm nghèo hiệu quả, cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp phải được hoàn thiện, nâng cao năng lực về nghiệp vụ chuyên môn. Theo đó, thông qua 2 đợt tập huấn mới đây, gần 250 cán bộ làm công tác giảm nghèo các cấp trong tỉnh đã được giảng viên Trường đại học Lao động cơ sở II triển khai một số chuyên đề về giảm nghèo, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng hữu ích để thực hiện công tác này một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, học viên còn có chuyến nghiên cứu thực địa tại tỉnh Trà Vinh. Tại đây, ngoài việc được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo, học viên còn tham quan nhiều mô hình giảm nghèo hay, bền vững; tham khảo những cách làm ăn, mô hình kinh tế hiệu quả giúp bà con thoát nghèo, vươn lên khá giàu.

Nhiều học viên đề nghị Sở LĐ-TB&XH nên mở nhiều đợt tập huấn, tham quan, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho cán bộ làm công tác giảm nghèo. Nếu có điều kiện thì tổ chức tham quan ngoại tỉnh, nếu không thì các địa phương trong tỉnh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Với cách làm này, nhiều mô hình giảm nghèo bền vững, cách làm ăn hiệu quả sẽ được học viên (là cán bộ giảm nghèo) nắm bắt. Từ đó triển khai nhân rộng, hướng dẫn hộ nghèo, cận nghèo thực hiện để vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống.

KIM TRÚC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.