Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam:​ Mang tình xuân đến đồng bào nghèo

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 16:07

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, từ nguồn đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên trong toàn hệ thống, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 40.000 suất quà tết với tổng trị giá 20 tỷ đồng tặng đồng bào nghèo tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngân hàng BIDV Bạc Liêu tặng quà tết cho hộ nghèo xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu).

Tiếp nối chương trình trao tặng quà tết được thực hiện thường niên liên tục từ năm 2009, với mong muốn góp thêm cho bào nghèo một cái tết ấm áp hơn, Tết Canh Tý 2020, Công đoàn BIDV đã phát động phong trào quyên góp 40.000 suất quà tết trị giá 20 tỷ đồng tặng đồng bào trên khắp cả nước, trong đó thông qua giải chạy Tết ấm cho người nghèo đã quyên góp được 5,8 tỷ đồng. Trị giá trung bình mỗi suất quà tết là 500.000 đồng. Theo thời giá, một suất quà tết có thể mua được 1kg thịt, 2 chiếc bánh chưng, 1 hộp mứt, 1 gói bánh, 1 chai rượu, 1 chai dầu ăn, mì chính...

Đối với tỉnh Bạc Liêu, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, BIDV đã dành 650 suất quà tết với tổng trị giá 325 triệu đồng tặng đồng bào nghèo.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp BIDV thực hiện chương trình “Quà tết tặng đồng bào nghèo” với đối tượng ưu tiên là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai do lũ lụt và rét đậm, rét hại, hạn mặn…, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, công nhân viên chức, lao động nghèo, bệnh nhân nghèo, người già neo đơn, trẻ em không nơi nương tựa. Công đoàn các chi nhánh BIDV sẽ  kết hợp với các cơ quan ban ngành chức năng tại địa phương như: Liên đoàn Lao động, các quỹ bảo trợ xã hội, các trung tâm chăm sóc thương bệnh binh… thực hiện tặng quà đến tận tay người nghèo.

Bà Nguyễn Thị Nhật Tân, Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Bạc Liêu, cho biết: “Đối với chương trình tặng quà tết, Công đoàn chi nhánh BIDV Bạc Liêu sẽ tích cực chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh chuyển quà đến các địa phương và phát tận tay đồng bào nghèo. Tặng quà tết cho người nghèo đã trở thành một hoạt động từ thiện xã hội thường niên được BIDV thực hiện liên tục 12 năm qua. Mỗi món quà tết của BIDV đã trở thành cánh én báo xuân về đối với các gia đình nghèo tại các địa phương trong cả nước, góp cho căn bếp mỗi gia đình thêm đủ đầy hương vị tết”. 

Tặng quà tết cho người nghèo là hoạt động ý nghĩa thường niên được BIDV thực hiện từ nhiều năm qua trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2009 đến nay, BIDV đã dành tặng tổng số gần 650 ngàn suất quà tết, trị giá khoảng 180 tỷ đồng.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình “Quà Tết cho người nghèo”, BIDV cũng tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, trong đó tập trung hỗ trợ vào các lĩnh vực trọng điểm như: Hỗ trợ giáo dục, dạy nghề và y tế với tổng mức thực hiện năm 2019 lên đến hơn 200 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Bạc Liêu, năm 2019, BIDV Bạc Liêu đã chuyển tiền ủng hộ gần 11,4 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội (trong đó xây dựng ngôi trường với kinh phí 5 tỷ đồng, gần 200 căn nhà với tổng giá trị 6 tỷ đồng, 320 suất quà tết, ủng hộ trẻ em đến trường, trẻ em nghèo ăn tết thiếu nhi…).

Với nghĩa cử chia sẻ niềm vui và để “nhà nào cũng có tết”, Ngân hàng BIDV đã chung tay chăm lo và trao tặng tình xuân để mọi nhà cùng hưởng một cái tết đầm ấm, hạnh phúc.

Bài và ảnh: THẠCH NARIN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.