Nghị lực của cô học trò nghèo

Thứ Hai, 20/08/2018 | 17:18

Ngô Ái My (học sinh lớp 3/1, Trường tiểu học Ngô Quyền, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mới cất tiếng khóc chào đời được 3 tháng, cha mẹ My đem em gửi ở nhà bà ngoại (xã Vĩnh Trạch Đông B) rồi bỏ đi biền biệt.

Em Ngô Ái My vui mừng trước phần quà (tập vở) được tặng. Ảnh: T.L

Nhà bà ngoại My rất nghèo, ông bà tuổi đã cao, sống bằng nghề làm thuê. Vì vậy, từ nhỏ My đã theo phụ bà nhổ cỏ thuê. Đến năm 8 tuổi, em đã biết giúp bà nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. Những ngày nghỉ học, em cùng bà đi làm thuê kiếm thêm thu nhập.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên My đi học muộn hơn so với các bạn. Song, My học rất chuyên cần. Ở lớp em lắng nghe thầy cô giảng bài, sau đó về nhà tự mày mò viết chữ, giải bài. Hiểu rõ hoàn cảnh của em, mỗi năm, đến ngày tựu trường, nhà trường vận động hỗ trợ, tặng em học phí, sách vở, quần áo, trang bị cho năm học mới. My bày tỏ: “Con sẽ cố gắng học để sau này trở thành giáo viên dạy các em nhỏ ở quê nhà. Còn nếu như con không còn khả năng đến lớp, thì con cố gắng học hết lớp 9 và đi làm công nhân để kiếm tiền nuôi ông bà”.

Hoàn cảnh khó khăn chính là rào cản lớn khiến nhiều học sinh nghèo phải dở dang việc học. Con đường đi đến ước mơ của My vẫn còn quá nhiều thử thách. Song, tin rằng, với ý chí của em và sự hỗ trợ của nhà trường, người hảo tâm, My sẽ vượt qua nghịch cảnh để trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội.

THÙY LÂM 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.