Những câu chuyện đẹp

Nghị lực của người mẹ nghèo

Thứ Tư, 21/04/2021 | 15:39

Gia cảnh nghèo khó, thiếu thốn trăm bề, thế nhưng cô Đinh Thị Lùn (ấp Thông Lưu A, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) vẫn quyết tâm vượt khó nuôi con ăn học đến nơi đến chốn.

Cô Đinh Thị Lùn gửi lại tiền vay cho cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: T.Q

Thu nhập chính của cả gia đình 4 người dựa vào 2 công đất trồng lúa và một công trồng bồn bồn. Để có thêm nguồn chi phí trang trải cho sinh hoạt gia đình và nuôi 2 đứa con trong độ tuổi ăn học, ngoài thời gian ra đồng, vợ chồng cô Lùn tranh thủ đi nhổ cỏ, nhổ bồn bồn, đào đất thuê, ai mướn gì làm nấy, lao động quần quật suốt ngày chẳng ngơi tay.

Thương cha mẹ vất vả sớm hôm nên hai người con của cô Lùn rất ngoan ngoãn, siêng năng, chăm học. Cả hai anh em đều tự nhủ phải phấn đấu ra sức học tập để không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ. Sau khi tốt nghiệp Khoa Kinh tế, Trường đại học Cần Thơ, con trai lớn của cô Lùn đã tìm được việc làm ổn định, có thể đỡ đần cha mẹ phần nào. Người con còn lại cũng đã tốt nghiệp Khoa Hướng dẫn viên du lịch, Trường đại học Cần Thơ và đang tìm kiếm việc làm.

Cô Lùn chia sẻ: “Thời gian đầu, thu nhập từ ruộng lúa, bồn bồn cộng thêm tiền làm thuê nên cuộc sống cũng tạm đủ. Tuy nhiên mấy năm sau, mùa màng thất bát, trong khi chi phí sinh hoạt, học tập của các con mỗi ngày một tăng nên kinh tế gia đình cứ thiếu trước hụt sau. May nhờ được địa phương quan tâm, giới thiệu vay Ngân hàng Chính sách xã hội được 33 triệu đồng, giúp tôi có điều kiện lo cho con ăn học” - cô Lùn chia sẻ.

Có những lúc gặp khó khăn tưởng chừng như không vượt qua được, nhưng cô Lùn chưa bao giờ có ý nghĩ cho con thôi học, bằng mọi giá phải cho con học hành đến nơi đến chốn. Chính sự hy sinh và nghị lực của người mẹ nghèo đã tiếp thêm sức mạnh, động lực để các con cô học hành đỗ đạt, đóng góp trí lực vào sự phát triển chung của quê hương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.