Người nuôi tôm công nghiệp phấn khởi vì có điện 3 pha

Thứ Sáu, 04/01/2019 | 18:18

Cuối tháng 12/2018, thông tin triển khai dự án công trình cấp điện nuôi tôm công nghiệp, bán công nghiệp khu vực huyện Đông Hải đã khiến rất nhiều hộ nuôi tôm phấn khởi. Bởi từ lâu, việc thiếu điện đã trở thành một trong những rào cản lớn cho ngành nuôi trồng thủy sản, nhất là các khu vực chưa có nguồn điện 3 pha.

Năm 2017, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã rà soát khối lượng đầu tư với tiêu chí ưu tiên các khu vực cấp bách để đáp ứng nhu cầu điện sản xuất cho các hộ nuôi tôm tự phát. Mục tiêu là nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện cho khu vực, thực hiện bằng nguồn vốn tự có. Trong đó, dự án cấp điện cho địa bàn các xã: An Trạch A, Long Điền Đông, Long Điền Đông A, Điền Hải, tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng cho 186 hộ nuôi tôm là một trong những nỗ lực rất lớn của ngành Điện nói riêng, của tỉnh Bạc Liêu nói chung. Công trình “Cải tạo, nâng cấp đường dây trung hạ áp và trạm biến áp phục vụ nuôi tôm công nghiệp, bán công nghiệp” được triển khai sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Trần Quyền Dự - Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu, cho biết ngành Điện đã chú trọng thực hiện đầu tư cải tạo, nâng cấp lưới điện phục vụ nuôi tôm từ năm 2016. Cụ thể, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp và phát triển lưới điện phục vụ nuôi tôm công nghiệp tỉnh Bạc Liêu từ cuối năm 2016. Nguồn vốn đầu tư hơn 77 tỷ đồng, cung cấp điện nuôi tôm cho khoảng 2.700 hộ với diện tích ao nuôi 3.652ha. Trong đó, khu vực huyện Đông Hải được đầu tư khoảng 18,4 tỷ đồng.

KIM PHƯỢNG

Đơn vị thi công dựng cột để kéo điện nuôi tôm ở xã Điền Hải. Ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.