Nguyễn Vũ Khanh: Cậu học trò mồ côi giàu nghị lực

Thứ Hai, 13/11/2017 | 16:48

Mới 10 tuổi đầu nhưng Nguyễn Vũ Khanh (học sinh lớp 4/3, Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) đã mồ côi cha mẹ. Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng suốt 4 năm liền Khanh luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Em Nguyễn Vũ Khanh. Ảnh: T.Q­­­

Mẹ của Nguyễn Vũ Khanh qua đời khi em mới 4 tháng tuổi. Bốn năm sau đó, Khanh lại chứng kiến người cha và bà ngoại lần lượt ra đi. Thân côi cút khi tuổi đời còn nhỏ dại, những tháng ngày tiếp theo em sống nhờ vào sự bảo bọc, chăm sóc của người chú.

Chú của Khanh làm ngư phủ, gia cảnh rất khó khăn. Những tháng biển động, không đi ghe được thì chú đi làm thuê, đồng tiền kiếm được không đủ trang trải nên thường thiếu trước hụt sau. Dù còn nhỏ tuổi nhưng Khanh đã sớm có ý thức về hoàn cảnh, vì vậy, sau giờ tan học, em tranh thủ học bài rồi phụ thím trông hai đứa em, rửa chén, giúp việc nhà.

Thiếu vắng tình thương của cha mẹ quá sớm nên Khanh rất khao khát hơi ấm tình thân. Song, em đã nén nhớ thương, sống lạc quan, chăm chỉ học hành để không phụ công lao nuôi dưỡng của chú. 

Thương cảm hoàn cảnh của Khanh, nên khi nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ các tổ chức, mạnh thường quân, Đoàn phường Nhà Mát luôn ưu ái dành cho em. Nhà trường, thầy cô Trường tiểu học Trần Quốc Toản cũng luôn tạo mọi điều kiện như miễn giảm học phí, học phụ đạo, hỗ trợ sách vở, quần áo… giúp em có điều kiện học tập.

Chia tay cậu học trò nghèo mồ côi học giỏi, chúng tôi cứ nhớ mãi ánh mắt buồn và gương mặt hiền hậu của Khanh. Hy vọng sẽ có cá nhân hoặc tổ chức giúp đỡ em, tạo điều kiện cho em tiếp tục đến trường, và trở thành người hữu dụng trong tương lai.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.