Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất

Thứ Sáu, 22/02/2019 | 15:01

Mới đây, một nhân viên của quán cà phê Windows (TP. Bạc Liêu) sau khi nhặt được chiếc ví bên trong có chứa tài sản khá lớn gồm tiền mặt và vàng, đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Hành động này được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

Theo đó, vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 15/2/2019, trên tường Facebook có tên Phung Tran đã đăng tải thông tin “Nhân viên bên em Tuan Pham. Windows Coffee nhặt được cái bóp của khách hàng làm rơi. Tài sản khá lớn… Em cũng chẳng muốn đăng Facebook để làm người tốt đâu nhé, nhưng chỉ có Facebook thì thông tin mới lan nhanh được. Mong mọi người giúp đỡ hoặc biết chị này liên hệ sớm giúp em để nhận lại…” và kèm theo số điện thoại.

Ngay sau đó, thông tin đã nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng với mong muốn sớm tìm được người đánh rơi số tài sản trên, cũng như dành những lời khen cho hành động đẹp của nhân viên quán cà phê Windows. Nickname Dung Ngọc đã bày tỏ: “Cảm ơn em. Chị rất khâm phục em, mong khi chị bị thì gặp được người tốt như em”; hay Sáu Ích cho rằng: “Một tấm gương điển hình của năm. Đáng được trân trọng, ngưỡng mộ!”; Lê Sơn: “Em đã làm một việc tốt. Đáng khen”; Ngoan Tran: “Thật đáng khen, xã hội này rất hiếm người tốt như bạn. Cầu chúc cho bạn luôn gặp may mắn và mạnh khỏe nhé”… Và còn rất nhiều bình luận khác biểu dương tính trung thực của bạn trẻ này.

Chính nhờ sự quan tâm của cộng đồng mạng và tấm lòng lương thiện của nhân viên quán cũng như người đăng tải thông tin mà chủ nhân đã nhanh chóng nhận lại số tiền và vàng mình đã vô tình đánh rơi.

Việc làm của nhân viên quán cà phê tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc và là hành động đẹp. Qua đó, chúng ta vẫn tin tưởng rằng, trong xã hội luôn có những người tốt, những nghĩa cử đẹp.

ĐỖ LAM

Nội dung đăng tải trên tài khoản Facebook mang tên Phung Tran. Ảnh: H.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.