Những cựu chiến binh gương mẫu ở TP. Bạc Liêu

Thứ Sáu, 01/09/2017 | 15:45

TP. Bạc Liêu hiện có 4.782 đối tượng người có công, trong đó có 1.234 đối tượng hưởng trợ cấp thường xuyên. Không chỉ là những người tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, các đối tượng này luôn tích cực tham gia trong các phong trào ở địa phương.

Ông Lê Minh Thành với chiếc xe bán bánh - nguồn sống của gia đình. Ảnh: M.H

Ông Lê Minh Thành, 53 tuổi, (ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu) là thương binh hạng 2/4. Sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế ở nước bạn Campuchia, năm 1990 ông trở về địa phương lấy vợ và sinh con.

Dù bị cụt mất một chân, thương tích đầy người nhưng ông đã vượt qua mọi gian khó, cùng với vợ làm đủ thứ nghề để kiếm tiền nuôi con ăn học. Hiện nay, hai người con gái của ông đều là giáo viên mầm non ở TP. Bạc Liêu.

Ở cái tuổi ngũ tuần, đi lại khó khăn, vậy mà, mỗi ngày từ 2 giờ chiều là ông Thành lại hì hục đẩy xe ra ngã tư đường (cách nhà hơn 3km) để chiên bánh bán, đến tối mới về nhà. Điều đáng quý hơn, nhiều năm liền ông đều được giấy khen của chính quyền địa phương vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Còn ông Phạm Hữu Dược (54 tuổi, ngụ phường 1, TP. Bạc Liêu) là thương binh hạng 1/4, cụt hai chân. Thời trai trẻ, ông rời quê hương Ninh Bình vào công tác tại Công ty Xuất nhập khẩu thủy sản Minh Hải. Đến năm 1985, ông lên đường nhập ngũ; năm 1989 ông giải ngũ. Sau đó, một người phụ nữ chấp nhận làm vợ và sinh cho ông hai đứa con kháu khỉnh. Dù kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng vợ chồng ông đã tự lực cánh sinh, làm đủ mọi việc để lo cho con ăn học (như trồng rau, nuôi gà, nuôi cá...).

Hiện nay, con gái lớn của ông đang công tác tại Ngân hàng NN&PTNT tỉnh; con trai út là bác sĩ, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ MEDIC. Tuy đi lại khó khăn nhưng ông Dược vẫn tích cực tham gia các phong trào của địa phương với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khóm 5 (phường 1, TP. Bạc Liêu).

Huỳnh Hiếu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.