Những “nhà báo” nghiệp dư của ngành Điện lực

Thứ Sáu, 21/06/2019 | 17:11

Năm nào cũng vậy, đến Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6), Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn dành những tình cảm đặc biệt cho giới báo chí tỉnh nhà, với những buổi họp mặt ấm cúng, thân tình. Ngoài công việc chuyên môn, Công ty Điện lực Bạc Liêu cũng đang quản lý một trang web điện tử của ngành, tính đến nay có hơn 3,5 triệu lượt truy cập. Chúng tôi nói vui rằng, để quản lý có hiệu quả cổng thông tin điện tử này, nhiều anh chị em ngành Điện đã và đang là những “nhà báo” nghiệp dư.

Anh Phùng Minh Đức - Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Bạc Liêu, Thư ký trang web Điện lực tỉnh. Ảnh: K.P

Nhiều lần tác nghiệp sự kiện của Điện lực Bạc Liêu, chúng tôi đều thấy bóng dáng những “nhà báo” nghiệp dư của ngành Điện. Họ cũng xăng xái vác máy ảnh, máy quay phim, cùng thực hiện những công việc mà một nhà báo cần phải làm. Rồi ghi ý kiến, viết tin, xử lý thông tin, đăng tải lên website của Công ty Điện lực Bạc Liêu. Nói thì đơn giản, nhưng quả thật, để có được những thông tin nhanh nhạy, kịp thời với nhiều nội dung phong phú trên cổng thông tin điện tử của Công ty Điện lực, là cả một sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể cán bộ, công nhân viên ngành Điện. Rất nhiều anh em cầm máy ảnh, cầm bút viết tin, bài đều là những kỹ sư, kỹ thuật viên, chuyên viên, kể cả những thợ điện trên các đường dây.

Khác với những nhà báo chuyên nghiệp, ngành Điện khuyến khích tất cả cán bộ, công nhân viên tham gia cộng tác viết tin, bài trên trang web của mình. Ở tất cả phòng ban, các đơn vị trực thuộc, đều có những cây viết, tay săn ảnh được đầu tư, chăm chút. Hàng năm, Ban Giám đốc Điện lực tỉnh đều dành hẳn một nội dung để chi khen thưởng cho những người có nhiều tin, bài tốt trên cổng thông tin, dành một khoản kha khá chi cho nhuận bút khuyến khích, và mở nhiều lớp tập huấn trong nội bộ ngành, mời những nhà báo nhiều kinh nghiệm, uy tín trong lĩnh vực báo chí sang để tập huấn viết tin, chụp ảnh báo chí. Tính đến nay, Điện lực tỉnh có gần 100 trên tổng số hơn 600 cán bộ, công nhân viên thường xuyên tham gia viết tin, bài cho website của ngành.

Anh Phùng Minh Đức - Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Bạc Liêu, Thư ký trang web Điện lực tỉnh, cho biết: Được cấp phép thành lập từ năm 2010 đến nay, qua 9 năm hoạt động, website của Điện lực Bạc Liêu hiện đã có nhiều đổi mới. Nội dung tin phong phú, cập nhật kịp thời các thông tin thời sự của ngành Điện, truyền cảm hứng cho anh em công tác trong ngành tham gia viết báo. Đây cũng là một đường link tin cậy của Tổng Công ty Điện lực miền Nam, là địa chỉ để các khách hàng truy cập biết nhiều nội dung cần thông tin của ngành Điện. Không ít anh chị em còn bắt đầu tham gia viết cộng tác cho các báo trong tỉnh, từ những khởi đầu là đăng tải trên cổng thông tin của ngành, đến việc được đăng ở các báo chuyên nghiệp, đó là động lực để phấn đấu, là niềm vui của người cầm bút, cầm máy không chuyên.

Được biết, quy trình chuyển tải nội dung tại website của Công ty Điện lực khá hiện đại, do có cán bộ viết phần mềm để xử lý tin bài theo công nghệ hiện đại, tất cả các khâu từ nộp nội dung tin đến duyệt tin và đưa lên cổng đểu thực hiện trên phần mềm điện tử, giảm thiểu được việc sử dụng in ấn giấy mực, tiết kiệm được thời gian duyệt, nhờ đó, các tin ngày càng được chuyển tải đến người đọc, người xem nhanh hơn. Ngoài những thông tin phục vụ cho ngành, trang web còn chuyển tải những thông tin mang tính xã hội như phòng tránh thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn cách tránh tai nạn điện… Bên cạnh đó, còn có chuyên mục xây dựng Đảng; chuyên mục Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương người tốt - việc tốt…

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.