Những nhóm từ thiện: Chung tay chăm lo các mảnh đời bất hạnh

Thứ Hai, 12/11/2018 | 16:38

Xuất phát từ lòng thương người, các cô, các chị đã vận động thân nhân, bạn bè và thành lập các nhóm từ thiện để giúp các mảnh đời bất hạnh. Các nhóm từ thiện này chung tay cùng địa phương chăm lo, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hay bị tai ương, bệnh tật.

Nhóm từ thiện các bạn trẻ Bạc Liêu tặng quà cho các hộ dân tộc nghèo ở tỉnh Gia Lai.

Nhóm từ thiện của cô Đạo Ngọc chuẩn bị bữa cơm để phát cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: M.Đ

Điển hình là nhóm từ thiện cô Cúc Hoa, cô Liên - những giáo viên đã nghỉ hưu. Giờ đây niềm vui lớn nhất của các cô là làm từ thiện xã hội. Các cô dùng tiền của mình và vận động đồng nghiệp, bạn bè, người thân, học trò trước đây cùng làm từ thiện xã hội.

Hiện nay, nhóm từ thiện của cô Cúc Hoa, cô Liên mỗi thứ Sáu hàng tuần đều tổ chức nấu cơm từ thiện phát cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lợi; định kỳ nấu ăn mỗi tháng 2 lần tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Cô Cúc Hoa cho biết: “Chi phí làm từ thiện chủ yếu là từ sự đóng góp của chị em quen biết, học trò cũ; mỗi người góp một ít”.

Hay nhóm từ thiện của cô Liên Thoa (phật tử Tịnh xá Ngọc Liên) nhiều năm liền đã gắn bó với Trung tâm Bảo trợ xã hội TP. Bạc Liêu và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Mỗi tháng 2 lần, cô Liên Thoa và bạn bè tổ chức cho người già, trẻ em ở hai cơ sở trên ăn uống buổi trưa. Kinh phí hoạt động do cô Liên Thoa và một số chị em đóng góp. Cô Liên Thoa bày tỏ: “Chúng tôi chỉ góp phần nhỏ bé để giúp các cụ già neo đơn, các cháu bất hạnh”.

Nhóm từ thiện của cô Ngọc Thủy (thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) thì thường xuyên tổ chức phát cơm, bánh mì… miễn phí cho bệnh nhân, người nuôi bệnh và cả cho các cô chú bán vé số, chạy xe ôm… (mỗi lần từ 500 - 1.000 suất ăn). Nói chung, ai cần thì cô Thủy đều tặng.

Còn nhóm từ thiện của cô Đạo Ngọc thì mỗi tháng 2 lần tổ chức nấu cơm phát miễn phí cho bệnh nhân, người nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và công việc này được cô thực hiện hơn 20 năm qua.

Trên đây chỉ là điển hình một số nhóm làm từ thiện trên địa bàn tỉnh. Còn rất nhiều nhóm và người làm từ thiện mà chúng tôi không thể nêu hết. Họ đã, đang âm thầm vận động quyên góp rồi tổ chức tặng học bổng cho học sinh nghèo, hỗ trợ người nghèo, giúp đỡ người bị bệnh tật, cưu mang những mảnh đời bất hạnh. Thật đáng trân trọng!

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.