Những tổ, nhóm từ thiện: Đến với những phận đời bất hạnh

Thứ Ba, 23/07/2019 | 09:07

Đồng hành cùng chính quyền địa phương trong thực hiện công tác an sinh xã hội, những năm qua, Ban từ thiện xã hội - Phật giáo Bạc Liêu và các tổ, nhóm từ thiện trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ khó khăn, giúp đỡ người nghèo, người già neo đơn, người bệnh hiểm nghèo bằng những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa. Đó là cứu trợ thiên tai, lũ lụt; tặng quà, cất nhà tình thương cho người nghèo; nuôi dưỡng người già neo đơn; xây cầu, làm đường nông thôn…

* Đại diện nhóm từ thiện xã Tân Phong (TX. Giá Rai) tặng quà các cụ già neo đơn.

* Nhóm từ thiện cô Liên Thoa tặng bánh cho trẻ ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: M.Đ

Chỉ tính từ năm 2014 đến nay, Ban từ thiện xã hội - Phật giáo Bạc Liêu đã vận động trên 155 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân, người hảo tâm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng có những đóng góp khá lớn về công tác này. Đồng thời, các tổ, nhóm từ thiện được thành lập ngày càng nhiều để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh.

Đơn cử như nhóm từ thiện ở xã Tân Phong (TX. Giá Rai) vừa được thành lập với tên gọi Bắc Trung Nam. Xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện, một chủ doanh nghiệp thủy sản (Bạch Linh Seafood) cùng với một số người hảo tâm ở xã đã thành lập nhóm từ thiện với tâm nguyện được giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Hễ nghe nơi đâu có người mắc bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… thì thành viên trong nhóm đến tận nơi tìm hiểu. Sau đó tự nguyện đóng góp để tặng quà, hỗ trợ tiền. Hàng năm, nhóm này tặng  rất nhiều suất quà cho các gia đình nghèo, những mảnh đời bất hạnh với số tiền hàng tỷ đồng.

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu cũng có các nhóm từ thiện, như nhóm từ thiện cô Đạo Ngọc nấu cơm phát miễn phí cho các bệnh nhân trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh 2 lần/tháng; nhóm từ thiện cô Liên Thoa đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và TP. Bạc Liêu cấp phát thức ăn buổi trưa cho các đối tượng tại đây mỗi tháng 2 lần… 

Việc làm thiện nguyện của các tổ, nhóm từ thiện xuất phát từ lòng nhân ái. Họ muốn san sẻ khó khăn, chia sẻ và làm vơi bớt nỗi đau của những người gặp hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền, bất hạnh.

Nhật Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.