Niềm vui trong ngôi nhà tình nghĩa của người cựu chiến binh

Thứ Sáu, 20/07/2018 | 16:40

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đất sản xuất lại đông con, ông Phạm Văn Tệ (ngụ ấp Giồng Bướm B, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) theo những người trong xóm xuống miệt rừng U Minh, Vàm Đầm (tỉnh Cà Mau) bắt ba khía để mưu sinh. Gắn bó với công việc này hàng chục năm trời, nhưng nay, do điều kiện sức khỏe và tuổi tác không cho phép, nên ông Tệ chỉ làm những việc vặt, vừa sức. Vì thế mà căn nhà dù xuống cấp đã nhiều năm nhưng gia đình ông vẫn không có khả năng sửa chữa hay cất mới.

Ông Phạm Văn Tệ trước ngôi nhà tình nghĩa. Ảnh: T.L

Đầu năm 2018, sau khi nhận được thông báo xã Châu Thới sẽ hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa 50 triệu đồng, không thể kể hết nỗi mừng vui của người cựu chiến binh này. Và sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, căn nhà kiên cố trị giá gần 100 triệu đồng từ nguồn tiền hỗ trợ của địa phương và người thân đóng góp đã hoàn thành.

Trong niềm vui, hạnh phúc có ngôi nhà mới, ông Tệ không kìm được xúc động: “Bước qua tuổi này, ngôi nhà đã trở thành niềm vui cuối đời. Bao nhiêu lần dành dụm tiền để sửa nhà nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, hết gặp chuyện bất trắc này đến chuyện khác. Rồi lại thêm bệnh tật, không làm ra tiền nên chưa thực hiện được ước mơ cả đời. Nay được địa phương hỗ trợ, tôi mới có căn nhà khang trang, vững chãi trong những ngày cuối đời như thế này. Cũng không còn nỗi lo mỗi khi mùa mưa về cả gia đình phải tìm cách chống dột, kê đồ đạc… Thật không có lời nào ngoài lời cảm ơn!”.

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công là việc làm thiết thực, là nguồn động viên, khích lệ về vật chất và tinh thần. Qua đó, giúp bản thân người có công cùng người thân của họ cải thiện chỗ ở, khắc phục phần nào khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, đóng góp đắc lực vào sự phát triển  kinh tế - xã hội của địa phương.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.