Niềm vui từ những cây cầu mới

Thứ Tư, 05/12/2018 | 15:37

Sau bao năm chờ đợi, cuối cùng niềm mơ ước của bà con ở những nơi đò giang cách trở đã trở thành hiện thực. Những chiếc cầu dân sinh nối với các xóm ấp, khu dân cư lần lượt được bàn giao và đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng, phấn khởi của người dân.

Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn xã Vĩnh Hưng A  (huyện Vĩnh Lợi).

Trước đây, trên địa bàn xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long) có nhiều cây cầu gỗ, cầu ván. Qua thời gian, những cây cầu này xuống cấp, hư hỏng nặng. Trong đó có một cây cầu ở ấp 3 (xây dựng cách đây gần 20 năm) nằm trên tuyến giao thông trọng điểm nối với trung tâm hành chính xã bị gãy nhịp. Vì vậy, Đảng ủy, UBND xã Phong Thạnh Tây A quyết định vận động nhân dân, tổ chức từ thiện hỗ trợ xây cầu.

Sau một thời gian thi công, cây cầu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Hữu Khiết (ấp 3) phấn khởi nói: “Có cây cầu mới tôi và bà con trong ấp mừng lắm! Bây giờ không còn phải sợ cảnh cầu sập nữa. Việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa cũng thuận tiện hơn”. Cầu xây bằng bê-tông, dài 63m, rộng 2,5m, tải trọng trên 2 tấn, chi phí xây dựng là 63 triệu đồng. Số tiền này do cô Kim Lý, Trưởng Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu vận động mạnh thường quân tài trợ.

Ông Nguyễn Thanh Em, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây A cho biết: “Do địa bàn có sông ngòi chằng chịt, muốn hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn thì cần nguồn kinh phí khá lớn. Vì vậy, xã luôn tích cực vận động, kêu gọi người dân góp công, góp sức xây dựng cơ sở hạ tầng ở các ấp và luôn nhận được sự hưởng ứng của bà con”.

Nghi thức thông cầu giao thông nông thôn ấp 3 (xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long). Ảnh: C.L

Cũng với mong muốn được thay thế cây cầu ván bằng cầu bê-tông để bảo đảm an toàn, tháng 7/2018, xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi) phối hợp với nhà tài trợ là Ngân hàng Quốc Dân (NCB) TP. Hồ Chí Minh xây cây cầu nối ấp Trung Hưng 1B với trung tâm xã. Chị Mai Phương Anh (xã Vĩnh Hưng A) cho biết: “Trước đây, muốn qua sông, người dân phải đi đường vòng khá xa hoặc phải qua đò. Sau này, địa phương kêu gọi người dân chặt cây, xẻ ván làm cầu. Sau nhiều năm sử dụng cây cầu xuống cấp, hư hỏng nặng. Bây giờ, cây cầu mới bằng bê-tông giúp bà con an toàn, thuận tiện trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa”.

Theo ông Đặng Hoàng Khải, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng A: “Xây dựng cầu dân sinh là việc làm hết sức cấp thiết, đáp ứng mong mỏi của nhân dân. Đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, phát triển kinh tế, nâng cao cuộc sống”.

Niềm vui của người dân khi đi trên những cây cầu mới cũng là niềm vui của những người làm công tác vận động xây cầu. Hy vọng, thời gian tới sẽ có thêm nhiều cây cầu nữa được xây dựng, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Khôi Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.