Nước sạch về nông thôn

Thứ Hai, 23/10/2017 | 16:51

Những năm qua, các địa phương trong tỉnh đã tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư, xây dựng các công trình nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân. Những chương trình này đã góp phần nâng cao đời sống người dân ở những vùng nông thôn.

 Trước đây, đa số bà con ở những vùng nông thôn đều sử dụng nguồn nước từ giếng khoan trong sinh hoạt hàng ngày. Tuy không phải chịu cảnh thiếu nước nhưng chất lượng nước không được đảm bảo, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Năm 2013, xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi) được huyện đầu tư xây dựng trạm bơm xử lý nước sạch để phục vụ bà con ấp Bàu Sen và các ấp lân cận đã giúp nhiều hộ có nước sạch sử dụng. Chị Nguyễn Thị Dung (ấp Bàu Sen) chia sẻ: “Lúc trước gia đình tôi phải sử dụng nước giếng khoan, nhưng vào mùa khô bơm nước rất cực và nước không đảm bảo vệ sinh. Giờ đây có nước sạch sử dụng, gia đình tôi rất phấn khởi”.

Ở xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình), bà con cũng đã thoát cảnh phải xài nước giếng khoan và thường xuyên bị thiếu nước mỗi khi vào mùa khô. Cô Phan Kim Nương (ấp 13, xã Vĩnh Hậu) cho biết: “Trước đây, nhà tôi sử dụng nước giếng khoan, nhưng nhiều khi bơm không lên nước. Bây giờ có nước máy, gia đình tôi rất mừng”.

Với giá 4.800 đồng/m3 nước, nhiều hộ cho là hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân vùng nông thôn.

NGUYỄN Chí

Người dân xã Vĩnh Hậu (huyện Hòa Bình) sử dụng nước sạch trong sinh hoạt hàng ngày. Ảnh: C.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.