Ông Kim Nhenh: Thoát nghèo nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích

Thứ Sáu, 22/09/2017 | 13:47

Năm 2016, ông Kim Nhenh (phường 1, TX. Giá Rai) được Hội Nông dân phường 1 xem xét hỗ trợ vốn vay 10 triệu đồng để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Từ nguồn vốn này, ông mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ để buôn bán và mua rắn hổ hèo về nuôi. Nhờ đầu tư đúng hướng, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích mà kinh tế gia đình ông giờ đây đã khấm khá hơn.

Không đất sản xuất, không có việc làm ổn định nên đời sống kinh tế gia đình ông Kim Nhenh luôn rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Ông Nhenh luôn mong muốn có được một số vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình, thoát cảnh nghèo khó. Khi được Hội Nông dân phường 1 xem xét hỗ trợ vốn vay, ông Nhenh mở cửa hàng tạp hóa nhỏ và bán nước giải khát cho bà con trong xóm. Khi việc mua bán dần ổn định, ông mua 30 con rắn hổ hèo về nhân giống. Hiện đàn rắn nuôi của gia đình ông Nhenh đã bước vào giai đoạn sinh sản. Tuy chưa đến thời hạn xuất bán, nhưng ông Nhenh đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng với giá 200.000 đồng/con rắn con. Ước tính vụ rắn giống đầu tiên này sau khi xuất bán, ông Nhenh sẽ thu về khoản tiền lãi hơn 10 triệu đồng.

Ông Nhenh chia sẻ: “Nếu không nhận được sự quan tâm của các ban ngành và chính quyền địa phương đã giúp đỡ, hỗ trợ vốn thì chắc giờ này tôi vẫn còn rong ruổi khắp nơi để xin việc làm, kiếm tiền trang trải cho cuộc sống gia đình.  Lúc nhận vốn, tuy gia đình đang thiếu trước hụt sau, rất nhiều khoản cần phải chi tiêu nhưng tôi kiên quyết dùng số tiền đó để xây dựng, phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vậy mà gia đình tôi không còn cảnh ăn bữa sáng, lo bữa chiều…”.

Đã qua, trên thực tế có không ít hộ sau khi được hỗ trợ đồng vốn đã không sử dụng  đúng mục đích, dẫn đến tình trạng nghèo lại hoàn nghèo. Để đồng vốn vay thật sự phát huy hiệu quả thì ngoài việc hỗ trợ nguồn vốn, các cấp, các ngành cũng cần chú ý đến công tác hướng dẫn bà con sử dụng đồng vốn đúng mục đích, trên hết vẫn là ý thức nỗ lực thoát nghèo của chính hộ nghèo. Và ông Kim Nhenh là một điển hình trong việc sử dụng đồng vốn vay hiệu quả cùng quyết tâm thoát khỏi hộ nghèo!

Chí Linh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.