Ông Lâm Văn Lời: Hết lòng vì hộ nghèo

Thứ Hai, 06/11/2017 | 16:40

Hơn 20 năm làm Trưởng khóm 6 (phường 3, TP. Bạc Liêu), ông Lâm Văn Lời (sinh năm 1947) đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển khu dân cư. Ông còn là hạt nhân gắn kết tình nghĩa của các hộ dân và giúp hộ nghèo của khóm vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lâm Văn Lời (bên phải) tặng quà hộ nghèo. Ảnh: T.Q

Bà Mạc Thị Ngọc (64 tuổi) sống cùng hai người con, trong đó người con út của bà nhiễm chất độc da cam. Bà Ngọc thì mắc nhiều bệnh nên không thể đi làm, cả nhà sống dựa vào người con lớn. Cảm thương hoàn cảnh của bà Ngọc, ông Lời thường xuyên vận động người hảo tâm giúp đỡ bà Ngọc khi thì bao gạo, khi thì ít tiền.

Không chỉ giúp đỡ hộ khó khăn, chỉ riêng năm 2017, ông Lời đã vận động người hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ 3.500 quyển tập, 400 cây viết, 70 suất quà Trung thu, vận động xây 2 căn nhà tình thương, mua bảo hiểm y tế cho người nghèo… trong khóm với số tiền trên 100 triệu đồng. Nhiều lần ông còn bỏ tiền túi để mua quà, hỗ trợ tiền khi phát hiện có trường hợp quá khó khăn, bệnh tật cần kịp thời giúp đỡ.

Ông Lời cũng không quản ngại cực khổ, vận động những lao động nghèo học nghề để làm việc tại các công ty, doanh nghiệp; liên hệ với các tổ chức tín dụng giúp hộ nghèo vay vốn, hướng dẫn họ những mô hình làm ăn hiệu quả; vận động người dân đóng góp vật chất, công sức để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội… Với sự góp sức của ông, nhiều năm liền khóm 6 không có hộ rơi vào diện hộ nghèo, hiện nay chỉ còn 1 hộ cận nghèo và phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ thoát nghèo, gần 97% hộ đạt chuẩn văn hóa 5 năm liền.

Ông Lời còn là thành viên của Ban từ thiện Phật giáo TP. Bạc Liêu. Tranh thủ những ngày nghỉ, ông cùng Ban từ thiện đi các nơi trong tỉnh tặng quà, giúp đỡ hộ nghèo.

Sống và cống hiến hết mình vì sự no ấm, phát triển của cộng đồng dân cư, ông Huỳnh Văn Lời luôn được được lãnh đạo địa phương và người dân tin tưởng, quý mến. Năm 2016, ông Lời vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh, trước đó ông cũng nhận được nhiều giấy khen của UBND TP. Bạc Liêu.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.