Gương điển hình tiên tiến

Ông Lê Văn Thành: Tuổi cao gương sáng

Thứ Hai, 25/11/2019 | 17:03

Phong trào xây dựng nông thôn mới đã và đang được người dân TX. Giá Rai tích cực thực hiện. Trong đó, điểm nhấn là những tuyến đường xanh - sạch - đẹp. Để có những tuyến đường phủ đầy sắc hoa là nhờ công sức của những người vun trồng, chăm sóc.

Ông Lê Văn Thành (giữa). Ảnh: M.L

Một trong những người góp phần xây dựng nên những tuyến đường xanh - sạch - đẹp ấy là ông Lê Văn Thành, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp 23 (xã Phong Thạnh, TX. Giá Rai). Nhà của ông khá xa, nằm cuối con đường của ấp 23, trải qua bao cây cầu, khúc cua gập ghềnh, nhưng những việc làm của ông đã lan tỏa khắp các xã - phường, khóm - ấp.

Khi địa phương phát động phong trào xây dựng đường nông thôn xanh - sạch - đẹp, vận động các hộ dân trồng hoa kiểng trước nhà, ven lộ để đạt tiêu chí số 17 về môi trường, ông Thành nhận thấy cái người dân cần là phải có giống hoa kiểng để trồng. Để tiết kiệm chi phí, ông về nhà cặm cụi ươm hạt, giâm cành một số loại hoa kiểng, nhiều nhất là giống hoa Hoàng yến. Sau đôi ba lần thất bại, ông Thành tìm ra kỹ thuật ươm giống, chăm sóc cây phát triển tốt. Năm 2019, ông đăng ký phần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là “Ươm cây giống, vận động nhân dân sửa chữa lộ giao thông và vận động quỹ hội để thăm hỏi hội viên khi đau yếu”.

Để có những cây Hoàng yến xanh tốt, phải mất hơn 2 tháng ươm trồng, chăm sóc. Chỉ trong mùa mưa năm nay, trên 1.200 cây hoa Hoàng yến đã được bàn giao cho người dân trồng ở các tuyến đường, tiết kiệm được hàng chục triệu đồng. Bên cạnh đó, ông còn vận động người dân đóng góp tiền, ngày công sửa chữa cầu, đường nông thôn giúp bà con đi lại thuận tiện và các em học sinh đến trường dễ dàng hơn. Kết quả, đã sửa chữa hơn 3km đường và 2 cây cầu với tổng kinh phí hơn 30 triệu đồng. Hiện nay, ông đang tập kết vật tư để sửa chữa, đắp các mống cầu trong ấp. Đồng thời, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi, ông tổ chức sinh hoạt hội đều đặn hàng tháng và vận động đóng góp quỹ hội để tổ chức thăm hỏi hội viên khi ốm đau, mừng thọ hội viên cao tuổi.

Ông Lê Văn Thành chia sẻ: “Chi bộ phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, tôi tuổi cao không làm việc nặng được thì ươm cây giống để bà con trồng cho đẹp, động viên con cháu tham gia đóng góp công sức để làm đường giao thông nông thôn”.

Tuy tuổi cao sức yếu, nhưng tấm gương của ông Thành hết lòng vì địa phương đã khiến nhiều người dân nể phục. Việc làm của ông không những góp phần cùng địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới, mà còn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo nhằm thực hiện các phong trào cách mạng ở địa phương.

Với những việc làm thiết thực trên, ông Lê Văn Thành là một trong những cá nhân điển hình được Thị ủy Giá Rai chọn tuyên dương trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Mai Liêm

(Đài Truyền thanh  TX. Giá Rai)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.