Người tốt - Việc tốt

Ông Nguyễn Văn Vĩ: Tuổi cao vẫn góp phần​ phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 08/04/2020 | 15:51

Mới đây, ông Nguyễn Văn Vĩ (80 tuổi, ngụ ấp Bến Bào, xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân) dù tuổi cao, sức yếu nhưng đã đi gần 3km từ nhà đến xã để đóng góp 400.000 đồng ủng hộ địa phương phòng chống dịch COVID-19. Việc làm này khiến nhiều người xúc động.

Ông Nguyễn Văn Vĩ trao tiền đóng góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 cho cán bộ xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân). Ảnh: T.L

Ông Vĩ kể: “Ngày xưa, nghe theo lời kêu gọi của Đảng, của Bác Hồ, nhiều thanh niên thời bấy giờ đã lên đường tòng quân đánh đuổi giặc ngoại xâm. Ngày nay, Đảng và Nhà nước kêu gọi toàn dân đoàn kết tham gia phòng chống dịch COVID-19, thì tôi cũng đóng góp theo khả năng của mình”.

Tuổi cao, chân tay đau nhức, nhưng ông Vĩ vẫn đi nhắc nhở bà con trong xóm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Ông còn gọi điện thoại cho bạn bè, động viên con cháu trong nhà đóng góp tiền phòng chống dịch. 

Ông Nguyễn Quốc Thái, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A, cho biết: “Những ngày qua, nghe theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - Nguyễn Phú Trọng và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cán bộ và người dân trong xã đã tham gia, góp sức vào công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Trong đó chú Nguyễn Văn Vĩ là một tấm gương tiêu biểu. Mong rằng những tấm gương như chú Vĩ xuất hiện ngày càng nhiều hơn”.

TÙNG LÂM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.