Sống đẹp vì cộng đồng

Ông Trần Huông: Chỗ dựa tin cậy của người dân ấp Giồng Nhãn

Thứ Tư, 05/08/2020 | 17:17

Với cái tâm và nhiệt huyết của một “già làng”, nhiều năm qua, ông Trần Huông (81 tuổi, ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu) luôn là chỗ dựa tin cậy của người dân ấp Giồng Nhãn (xã Hiệp Thành). Bởi lẽ, ở đâu có tiếng nói của ông thì người dân đều nghe và làm theo một cách tích cực.

Ông Trần Huông (thứ 2 từ trái sang) được Đảng ủy xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu) tuyên dương. Ảnh: T.Q

Ấp Giồng Nhãn là địa bàn có sự cộng cư của đồng bào 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa. Được mọi người tin tưởng, lựa chọn là người có uy tín, hơn 10 năm qua, ông Huông luôn gắn bó với người dân trong ấp nói riêng, xã nói chung để tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết, thực hiện hiệu quả các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chung tay xây dựng NTM, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Cùng với đó, ông cũng góp phần hướng dẫn người dân biết kết hợp hài hòa giữa luật tục và luật pháp, giữa truyền thống và hiện đại, thực hiện tốt các hoạt động tự quản tại cơ sở, các quy ước, hương ước trong cộng đồng dân cư. Đồng thời tích cực tham gia hòa giải những vấn đề khúc mắc trong dân, tham gia nhiều ý kiến với cấp ủy, chính quyền nhằm tạo điều kiện giúp dân tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống…

Ông Huông có người con là liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Campuchia, bản thân ông sống rất chuẩn mực, luôn dạy con cháu sống hòa thuận và tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Nhiều năm qua, gia đình ông còn là “địa chỉ tin cậy” của người dân địa phương khi mỗi năm đều vận động đóng góp vào các phong trào, hoạt động chăm lo cho người nghèo với số tiền hơn 400 triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên vận động tiền chữa bệnh cho người nghèo. Không chỉ giúp đỡ người dân địa phương mà ngay cả người địa phương khác tìm đến, ông vẫn sẵn sàng tương trợ.

Đặc biệt, với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi ấp Giồng Nhãn, hơn 23 năm qua, ông đã đóng góp nhiều trí lực và tâm huyết cho sự phát triển của Hội, giúp phong trào Hội luôn vững mạnh, đời sống hội viên không ngừng nâng cao, nhiều năm liền Hội Người cao tuổi ấp vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Hội và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Vào tháng 5/2020 vừa qua, do tuổi cao nên ông xin thôi tham gia công tác Hội, song vẫn tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì người nghèo.

 “Ông Trần Huông là người giản dị, sống nguyên tắc và nhiệt tình tham gia các phong trào của xã. Tiếng nói của ông rất có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, nên ông chính là cánh tay đắc lực giúp chính quyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiều hoạt động, phong trào khác đến từng hộ gia đình trong xã”, bà Đoàn Hồng Lĩnh - Bí thư Đảng ủy xã Hiệp Thành, nhận xét.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.