Phố phường “thay áo mới” đón tết

Thứ Tư, 01/01/2020 | 17:46

Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang gần kề. Những ngày này, trên nhiều tuyến đường trung tâm của TP. Bạc Liêu như: Trần Phú, Nguyễn Tất Thành, Hòa Bình, Trần Huỳnh, Ninh Bình…, lực lượng công nhân đang thực hiện các công việc trang trí phục vụ tết. Từ sớm tinh mơ cho đến tận đêm khuya, họ như những nghệ nhân thầm lặng vẽ lên những gam màu tươi mới cho đường phố để chào đón xuân về.

Bằng sự tài hoa, tỉ mỉ và khéo léo, những công nhân - nghệ nhân đã tạo ra linh vật của năm Canh Tý 2020 là những chú chuột với hình dáng ngộ nghĩnh, dễ thương; hoặc tạo hình phỏng theo nhân vật hoạt hình chú chuột Mickey (ảnh 1).

Hình ảnh con tôm - vật nuôi chủ lực của tỉnh cũng xuất hiện nhiều trên các tuyến đường (ảnh 2). Nhiều họa tiết trang trí lớn, cồng kềnh buộc công nhân phải tranh thủ làm vào buổi tối để kịp tiến độ cũng như đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông trên đường (ảnh 3).

Năm Canh Tý 2020 còn là một năm đánh dấu tròn 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Vì vậy, biểu tượng cánh sen cách điệu kèm dòng chữ “Kỷ niệm 90 năm” là hình ảnh không thể thiếu trên hầu hết các tuyến đường, cổng chào dẫn vào trung tâm thành phố (ảnh 4). Cùng với đó, công nhân của Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh cũng ra quân cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp các bồn hoa, tiểu cảnh… (ảnh 5).

Cùng với TP. Bạc Liêu, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đang ra quân chỉnh trang đường phố. Tại TX. Giá Rai. cổng chào dẫn vào trung tâm hành chính thị xã được trang trí với những bông lúa vàng và dòng chữ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Canh Tý 2020” (ảnh 6 và 7).

Chí Linh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.