Phòng thuốc nam phước thiện Hưng Thạnh Tự: “Ân nhân” của bệnh nhân nghèo

Thứ Tư, 30/08/2017 | 15:15

Đến với Phòng thuốc nam phước thiện Hưng Thạnh Tự (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) người bệnh không chỉ được chẩn đoán bệnh, kê đơn, châm cứu, mà còn được nhận thuốc miễn phí. Cơ sở từ thiện này đã giúp nhiều bệnh nhân nghèo trị bệnh miễn phí và vượt qua bệnh tật.

Lương y Nguyễn Quốc Dũng (bìa phải, Phòng thuốc nam phước thiện Hưng Thạnh Tự) hốt thuốc cho người bệnh. Ảnh: H.H

Phòng thuốc nam phước thiện Hưng Thạnh Tự được thành lập vào năm 1957. Trải qua 60 năm hoạt động, cơ sở này đã chữa bệnh cho hàng chục ngàn bệnh nhân bằng phương pháp đông y. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng gần 100 lượt người đến đây khám, hốt thuốc; gần 50 người châm cứu.

Các thành viên của phòng thuốc nam đều là những người làm việc bằng cái tâm, tinh thần và trách nhiệm. Ông Nguyễn Văn Năm (80 tuổi, Phó Ban trị sự Hưng Thạnh Tự, đồng thời quản lý cơ sở khám bệnh Hưng Thạnh Tự) bày tỏ: “Có lẽ nhờ làm việc thiện nên tôi thấy lòng thanh thản, thoải mái, vui vẻ và sức khỏe cũng tốt hơn. Phòng thuốc nam có một Ban sưu tầm thuốc hơn 6 người hàng ngày đi tìm cây thuốc nam đem về bào chế thuốc. Song, vẫn không đáp ứng được nhu cầu điều trị bởi người bệnh đến khám ngày càng đông. Có những loại cây thuốc như: chùm gửi, cây gùi... phải lên tỉnh An Giang, Bình Phước... để tìm”. 

Chị Nguyễn Thị Nguyệt, 40 tuổi (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Tôi rời quê vào đây làm công nhân ở công ty xuất khẩu thủy sản hơn 3 năm. Tôi bị đau nhức khớp nên thường xuyên đến phòng thuốc nam để khám và hốt thuốc uống (miễn phí). Nhờ dùng thuốc kết hợp với châm cứu nên hai tháng nay bệnh thuyên giảm rất nhiều. Vì vậy, mỗi khi  rảnh rỗi tôi đến phòng thuốc nam phụ cắt thuốc đem phơi, sắp xếp thuốc vào thùng...”.

Những người ở Phòng thuốc nam phước thiện Hưng Thạnh Tự làm việc bằng tấm lòng thiện nguyện. Mong muốn của họ là có thêm nhiều nguồn thuốc và kinh phí để mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh để phục vụ người bệnh tốt hơn.

Huỳnh Minh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.