Phụ nữ huyện Hòa Bình:​ Chung tay giữ gìn an ninh trật tự để xây dựng nông thôn mới

Thứ Sáu, 27/11/2020 | 17:29

Nhiều năm qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các phong trào do Hội phát động, Hội LHPN huyện Hòa Bình còn chú trọng thực hiện tốt tiêu chí về an ninh trật tự (ANTT) gắn với xây dựng nông thôn mới. Đến nay, Hội LHPN nữ các cấp trong huyện phối hợp với Công an các xã, thị trấn xây dựng 4 câu lạc bộ (CLB) và 1 tổ phụ nữ phòng chống tội phạm với gần 200 thành viên.

Chị Nguyễn Thị Năm (ấp Nam Hưng, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) chăm sóc rẫy hoa màu từ nguồn vốn được hỗ trợ khi tham gia vào Câu lạc bộ Phụ nữ giữ gìn an ninh trật tự. Ảnh: H.Đ

Điển hình như các CLB: Tổ phụ nữ không có chồng, con vi phạm pháp luật, không có người thân nghiện hút; Tổ phụ nữ giúp đỡ phụ nữ sau cải tạo tái hòa nhập cộng đồng; Tổ phụ nữ dân tộc tham gia giữ gìn ANTT, an toàn giao thông… Các CLB đều có lịch sinh hoạt định kỳ, thông qua đó lực lượng công an phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền, giáo dục các thành viên và quần chúng Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự hòa giải trong gia đình; nâng cao ý thức phòng ngừa, tố giác tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội.

Từ khi thành lập đến nay, các CLB đã cung cấp hàng trăm thông tin liên quan đến tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, giúp công an theo dõi, triệt xóa, làm trong sạch địa bàn. Đánh giá về hoạt động của các CLB, bà Trần Thị Mỹ Nhân, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hòa Bình, cho biết: “Thời gian qua, các CLB phụ nữ phòng chống tội phạm hoạt động rất hiệu quả, góp phần rất lớn trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện cũng tranh thủ từ các nguồn hỗ trợ để chia sẻ khó khăn, giúp các chị em yên tâm tham gia vào CLB. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình CLB “Phụ nữ giữ gìn ANTT và phòng chống tội phạm” đến tất cả các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện nhằm góp phần giữ gìn ANTT, an toàn xã hội ở địa phương, nhất là cùng với huyện nhà thực hiện có hiệu quả tiêu chí số 19 về quốc phòng - an ninh trong xây dựng nông thôn mới và tiến tới nông thôn mới nâng cao”.

Chị Nguyễn Thị Năm (ấp Nam Hưng, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) cho biết: “Tham gia vào CLB, tôi được Hội LHPN cấp trên hỗ trợ nguồn vốn không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình. Gia đình tôi đã sử dụng nguồn vốn ấy cho việc trồng hoa màu, đến nay cuộc sống đã ổn định. Từ đó giúp tôi yên tâm hơn khi tham gia vào CLB”.

Mục tiêu trong thời gian tới của Hội LHPN huyện là cố gắng phát huy hơn nữa những thành tích đạt được, tạo ra nhiều mô hình mới thiết thực nhằm giúp chị em ngày càng mở rộng tầm hiểu biết về kiến thức pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp Nhân dân về phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT; tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ chị em nâng cao chất lượng cuộc sống để mỗi gia đình thật sự là tế bào vững chắc ngăn chặn tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện tiêu chí về ANTT trong xây dựng nông thôn mới.

Hồng Đào

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.