Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên, phụ nữ nghèo

Thứ Hai, 13/08/2018 | 16:51

Thời gian qua, Hội LHPN TP. Bạc Liêu thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển tổ chức Hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, phụ nữ. Đồng thời luôn quan tâm chăm lo sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản cho hội viên, phụ nữ nghèo.

Hội viên, phụ nữ nghèo xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) được khám, tư vấn bệnh miễn phí. Ảnh: T.L

Trên địa bàn TP. Bạc Liêu vẫn còn khá nhiều phụ nữ vì lo mưu sinh nên thiếu quan tâm đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản. Vì vậy, khi phát hiện bệnh thì khó chữa trị hoặc phải điều trị thời gian dài rất tốn kém. Để giúp chị em kịp thời ngăn ngừa, chữa trị các bệnh liên quan đến phụ nữ, Hội LHPN thành phố luôn tranh thủ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh để tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh về sức khỏe sinh sản cho các chị.

Mới đây, từ sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN thành phố đã vận động đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP. Hồ Chí Minh khám bệnh tầm soát phụ khoa cho 700 phụ nữ nghèo trên địa bàn. Cùng với thăm khám, các y, bác sĩ còn tư vấn sức khỏe và cấp thuốc một số bệnh thông thường của phụ nữ; cung cấp các dịch vụ sức khỏe sinh sản như: siêu âm, xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung…

Chị Thạch Thị Kim Hoa (ngụ xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) mặc dù đã bước qua tuổi 42 nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, bận bịu mưu sinh nên chưa một lần đi khám sức khỏe sinh sản. Dịp này, nhờ được khám bệnh, chị Hoa được bác sĩ thông tin một số chứng bệnh phụ nữ thông thường. Chị Hoa bày tỏ: “Nếu tôi không đi khám thì không biết mình đang mang bệnh. Tôi sẽ cố gắng chữa bệnh vì nếu để lâu thì sẽ rất khó chữa trị và ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Ngoài việc vận động hỗ trợ để tổ chức khám, chữa bệnh cho phụ nữ nghèo, mỗi năm Hội LHPN thành phố còn phối hợp với nhiều đoàn y, bác sĩ trong và ngoài tỉnh tổ chức các buổi truyền thông, tư vấn về sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con cái, cấp thuốc, vận động người hảo tâm mua bảo hiểm y tế giúp các chị khám chữa bệnh.

Các hoạt động chăm sóc sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản cho phụ nữ nghèo đã giúp chị em có điều kiện kiểm tra sức khỏe, tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, nâng cao hiểu biết để chăm sóc bản thân tốt hơn.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.