Thị trường sau Tết Mậu Tuất 2018: Nguồn cung dồi dào, giá cả ổn định

Thứ Sáu, 23/02/2018 | 16:32

Sau Tết Mậu Tuất 2018, không còn hình ảnh chen lấn, mua bán tấp nập như những ngày cận tết. Những ngày qua, giá cả thị trường tiêu dùng trong tỉnh đã quay về mức bình thường do sức mua giảm mạnh.

Người tiêu dùng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bạc Liêu. Ảnh: M.L

Theo báo cáo của Sở Tài chính, giá cả một số mặt hàng thiết yếu trong Tết Mậu Tuất 2018 ít có biến động, không có hiện tượng khan hiếm hàng, giá cả tương đối ổn định, hoặc chỉ tăng nhẹ so với những ngày thường.

Bắt đầu từ mùng 4 Tết, một số siêu thị, chợ truyền thống đã mở cửa đón khách, các cửa hàng nhỏ cũng dần mở cửa để bán lấy ngày đầu năm. Vào mùng 5 Tết, hoạt động mua bán dần trở về bình thường. Khác với mọi năm, năm nay nhiều tiểu thương không nghỉ tết mà tranh thủ mua bán, nhờ vậy không xảy ra tình trạng đội giá cao.

Tuy nhiên, sau tết lại rơi vào thời điểm diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội, do đó một số mặt hàng thực phẩm như hoa, trái cây, nhang đèn, đồ cúng lễ, vật phóng sinh… tăng giá nhẹ từ 5 - 10%. Đối với các điểm giữ xe, năm nay tình trạng thu giá giữ xe vượt mức quy định cũng không còn. Đa số các điểm giữ xe đều thu đúng giá đã đăng ký, chỉ có một số điểm lợi dụng lượng khách đông tự ý giữ xe và thu tiền.

Anh Quốc Tính (ngụ huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: “Tranh thủ mấy ngày nghỉ tết, gia đình tôi lên Bạc Liêu tham quan. So với mọi năm, giá cả ăn uống, vui chơi, giải trí tương đối dễ chịu, gia đình tôi và nhiều du khách khác đều hài lòng.

Ông Hà Thanh Hải, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, nhận xét: “Nhờ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh mua bán, dịch vụ - du lịch nên những ngày tết không xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá vượt quy định. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở sai phạm như không niêm yết giá, bán hàng quá hạn sử dụng, không có chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa… Song, mức độ vi phạm chỉ ở mức nhẹ”.

Để đảm bảo ổn định thị trường sau tết, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền các điểm kinh doanh, mua bán, giữ xe, cơ sở chế biến thực phẩm… Qua đó đảm bảo trong sạch thị trường, góp phần lập lại trật tự, văn minh trong mua bán, đảm bảo tốt tình hình cung cầu hàng hóa, giúp người dân yên tâm vui chơi, mua sắm.

Minh Luân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.