Thông điệp Giờ Trái đất năm 2018: “Hôm nay tôi sống xanh hơn”

Thứ Tư, 21/03/2018 | 16:35

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2018 với thông điệp “Hôm nay tôi sống xanh hơn” sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (thứ Bảy, ngày 24/3/2018) trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu, tiết kiệm năng lượng. Năm nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục tham gia với vai trò là nhà tài trợ đồng hành chính sự kiện này.

Logo chính thức của chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Ảnh: T.L

Thiết thực tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2018, Công ty Điện lực Bạc Liêu yêu cầu các phòng, ban, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện. Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp với Công đoàn cùng cấp phổ biến tài liệu tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Giờ Trái đất đến toàn thể công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong đơn vị. Tuyên truyền, vận động CNVC-LĐ tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2018.

Phát động CNVC-LĐ thực hiện công tác vệ sinh môi trường làm việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ, bảo dưỡng vệ sinh thiết bị điện. Duy trì việc treo băng-rôn Giờ Trái đất năm 2018 tại văn phòng làm việc cho đến khi kết thúc sự kiện. Vận động CNVC-LĐ có sử dụng mạng xã hội Facebook thay đổi avatar (ảnh đại diện) của Facebook cá nhân, cùng like fanpage chính thức của chương trình trên Facebook tại địa chỉ http://www.facebook.com/earthhourvn, chia sẻ các clip và post các thông tin hữu ích của chương trình nhằm đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền.

Đối với Điện lực thành phố, huyện, thị xã cần phân công người thực hiện tắt bớt đèn chiếu sáng tại trụ sở cơ quan Điện lực và các Đội quản lý tổng hợp vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2018. Tổ chức in ấn các ấn phẩm như tờ rơi, băng-rôn, phướn, áp-phích, áo thun để phục vụ tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất 2018. Duy trì phát video clip tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất 2018, tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại Phòng giao dịch khách hàng đến khi kết thúc sự kiện.

Thực hiện lắp đặt các băng-rôn ngang, dọc theo các trục đường lớn, khu vực tập trung đông dân cư. Trong đó, ưu tiên lắp đặt tại trụ sở UBND huyện, thị xã, thành phố; các trường học, trụ sở UBND xã, phường, thị trấn, văn phòng Điện lực và các tuyến đường chính thuộc khu vực trung tâm thị trấn, trung tâm thành phố để tăng thêm hiệu quả cho buổi tuần hành cổ động. Duy trì thực hiện các vị trí lắp đặt băng-rôn tuyên truyền cho đến khi kết thúc sự kiện.

Trong tháng 3/2018, Điện lực các huyện, thị, thành phố cũng đã tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, kết hợp tuyên truyền về ý nghĩa sự kiện Giờ Trái đất (có phát tờ rơi tuyên truyền về sự kiện) tại các buổi sinh hoạt dưới cờ của 14 trường trung học, có giải thưởng về trả lời các câu hỏi kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho học sinh tham gia, mỗi phần thưởng từ 5 - 10 quyển tập học sinh (loại 100 trang).

Một hoạt động thường niên nhưng không kém phần quan trọng, đó là tổ chức tuần hành cổ động, kết hợp phát các tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2018 tại các khu vực tập trung đông dân cư vào ngày diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2018. Dự kiến sẽ phát 7.000 tờ rơi, treo 220 áp-phích, 340 - 460 băng-rôn, in 400 áo thun tuyên truyền, 200 cờ tuần hành. Không chỉ ngành Điện lực mà các ban ngành, đoàn thể của địa phương và đông đảo quần chúng nhân dân sẽ tham gia diễu hành hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018.

K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.