Tích cực hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”

Thứ Sáu, 29/11/2019 | 17:32

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện Kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về việc triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh triển khai thực hiện phong trào tới các xã, phường, thị trấn với nhiều hoạt động có sức lan tỏa trong hội viên, phụ nữ.

Phụ nữ xách giỏ đi chợ, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”. Ảnh: Internet

Cụ thể, Hội LHPN tỉnh đã phát động đến 100% cán bộ Hội các cấp gương mẫu thực hiện và vận động người thân hạn chế sử dụng túi nylon, sản phẩm nhựa khó phân hủy và “Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; tích cực sử dụng bình đựng nước bằng thủy tinh thay thế các chai nhựa đựng nước tinh khiết tại các cuộc họp, tiếp khách do các cấp Hội tổ chức. Đồng thời, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, phát động hội viên, phụ nữ hạn chế sử dụng túi nylon trong sinh hoạt hàng ngày; vận động hội viên, tiểu thương sử dụng các loại bao bì thân thiện với môi trường, thu gom rác thải bỏ đúng nơi quy định.

Qua một thời gian phát động, phong trào đã nhận được sự tham gia tích cực của hội viên, phụ nữ. Có thể điển hình như: Hội LHPN xã Định Thành (huyện Đông Hải) đã thành lập tổ “Phụ nữ xách giỏ đi chợ”; Hội LHPN xã Phong Tân (TX. Giá Rai) thành lập tổ “Phụ nữ bảo vệ môi trường”; Hội LHPN xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân) thành lập tổ “Phụ nữ đi chợ bằng giỏ xách thân thiện với môi trường”; Hội LHPN thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) thành lập tổ “Thu gom bọc nylon”... Các tổ hoạt động tự nguyện, tự quản, các thành viên ký cam kết với mục đích bảo vệ môi trường ngay trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Để phong trào ngày càng phát triển rộng rãi, các cấp Hội Phụ nữ cần quyết liệt hơn trong việc tuyên truyền, đề cao tinh thần trách nhiệm, phát động các phong trào, xây dựng, nhân rộng các mô hình và tích cực tham gia bằng các hành động cụ thể. Đó là thay đổi thói quen sử dụng túi nylon, thu gom bọc nylon, tái chế rác thải nhựa; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; khuyến khích sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, túi đựng nhiều lần; kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay…

Mỹ Tường

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.