Tổ phụ nữ đan lưới của Hội LHPN Phường 1, TX. Giá Rai: Giúp chị em có thu nhập ổn định

Thứ Tư, 06/05/2020 | 16:51

Nhằm giải quyết việc làm trong thời gian nhàn rỗi cho phụ nữ ở địa phương, năm 2013, Hội LHPN Phường 1 (TX. Giá Rai) đã thành lập Tổ phụ nữ đan lưới. Từ vài thành viên ban đầu, đến nay qua hơn 7 năm hoạt động, Tổ phụ nữ đan lưới đã có 18 thành viên, góp phần giải quyết việc làm, tăng thêm thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình cho nhiều chị em.

Cô Phan Ngọc Đạm (52 tuổi, ngụ khóm 1, Phường 1, TX. Giá Rai) chia sẻ: “Sống tại xóm lưới từ nhỏ, nên cả gia đình tôi từ bé tới lớn đều thành thạo nghề làm lưới, chúng tôi chủ yếu nhận công việc dập chì, gỡ đầu lưới. Trung bình mỗi thành viên có thể kiếm được từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày. Công việc này rất nhẹ nhàng, mình có thể tận dụng thời gian nhàn rỗi để làm”.

Với đức tính cần cù, chăm chỉ, đặc biệt đan, vá lưới giỏi nên những thành viên trong Tổ phụ nữ đan lưới đã tạo được uy tín và có việc làm ổn định quanh năm. Chị Trịnh Ngọc Phương - Chủ tịch Hội LHPN Phường 1, cho biết: “Ưu điểm của Tổ phụ nữ đan lưới là vừa tạo công ăn việc làm cho các thành viên, vừa giúp chị em phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, góp phần thu hút chị em tham gia hoạt động Hội, thực hiện có hiệu quả phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp của lao động nữ tại địa phương”.

Nghề đan lưới đang là thu nhập chính của các thành viên, giúp họ có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, công việc đan lưới hiện chủ yếu là nhỏ lẻ, làm bằng sức lao động, lương tính theo ngày công, thời vụ. Do đó, để giúp các thành viên Tổ phụ nữ đan lưới có điều kiện tăng thu nhập, góp phần phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá ở địa phương thì chính quyền cần hỗ trợ họ tiếp cận vốn vay, mua sắm thiết bị máy móc để giảm thiểu sức lao động mà năng suất làm việc, thu nhập cũng được tăng lên.

Thùy Lâm

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.