Trắng đêm cùng net

Thứ Sáu, 03/11/2017 | 16:56

Nhìn đồng hồ đã hơn 12 giờ đêm, chủ quán net ra hiệu cho nhân viên bảo vệ kéo hàng rào, khóa xe của khách cẩn thận, sau đó đóng cửa tiệm và ngồi vào bàn tính tiền. Lúc này quán net như tách biệt với thế giới bên ngoài, không còn không khí ồn ào, náo nhiệt như buổi đầu hôm mà thay vào đó là những lời hỏi han khe khẽ, tiếng chửi đổng nào đó khi gặp tình huống bực dọc trong game, hay chỉ là tiếng gọi người phục vụ mang đồ ăn, thức uống lót dạ.

Dù đã quá nửa đêm nhưng quán net H.A vẫn đông nghẹt người chơi. Ảnh: N.M

ĐẾM CỦA CÁC “GAME THỦ”

Chạy quanh một vài tuyến đường trên địa bàn TP. Bạc Liêu, đúng 12 giờ đêm, tôi quyết định ghé vào quán net có tên H.A nằm trên Quốc lộ 1A.

Quán net H.A được đầu tư hơn 40 máy màn hình cong, chuột hồng ngoại cùng dàn ghế dựa êm ái, cửa kính cách âm… Dù đã quá nửa đêm nhưng theo quan sát của tôi, quán net vẫn chật cứng người chơi, đa phần là tuổi teen, chỉ có vài ba “game thủ” trên 30 tuổi. Tôi tiến đến kéo ghế ngồi vào máy số 21, ngồi kế bên tôi là một thanh niên tầm 25 tuổi, miệng phì phèo thuốc lá trong khi mắt cứ dán chặt vào màn hình, còn tay thì liên tục gõ vào bàn phím. Tôi mở một bài nhạc và đeo tai nghe vào, thế nhưng vẫn không thể át được tiếng nói cười, văng tục, thậm chí là trao đổi "kinh nghiệm" lẫn nhau của các “game thủ”. Lâu lâu, tôi lại thấy vài ba “game thủ” tiến đến quầy để mua thẻ game nạp vào để tiếp tục cuộc vui.

Mỗi người một máy, không ai để ý đến ai mà chỉ chăm chú vào “trận chiến” đang hồi gay cấn trên màn hình. Nhìn lên đồng hồ lúc này đã 3 giờ sáng, vì quá mệt mỏi nên tôi gục đầu xuống bàn để chợp mắt nhằm lấy lại sức. Khi trời tờ mờ sáng, mạnh ai nấy đứng dậy bước ra quầy tính tiền với bộ dạng yếu ớt sau một đêm sống cùng thế giới ảo.

GIẢI TRÍ BẰNG WEB ĐEN

Sau thời gian căng thẳng và mệt mỏi với những “trận chiến” trên game, thì nhiều “game thủ” đã “đổi gió” bằng cách chuyển sang thưởng thức những bộ phim sex nóng bỏng từ các trang web đen hoặc truy cập vào phòng trò chuyện, chat sex, tâm sự thầm kín đêm khuya để giải khuây. Người thanh niên ngồi kế tôi, sau khi đi vệ sinh vào, tạt ngang gõ nhẹ vào lưng tôi nói: “Giải trí đêm khuya không?”. Lúc này, tôi mới đưa mắt nhìn sang một vài máy khác thì thấy có người cho game chạy tự động, sau đó bật phim sex lên xem. Dẫu trên tường có dán các bảng cảnh báo: “Không được truy cập các trang web có nội dung đồi trụy và phản động” nhưng xem ra không có hiệu lực đối với những thanh niên này. Cách chỗ tôi ngồi hai máy, một thanh niên tầm 20 tuổi nói khẽ với người kế bên: “Ê, trang nào xem phim sex rõ nét chỉ tao với, chứ mấy trang tao mở nãy giờ mờ lắm, rất khó xem”.

Còn hàng máy phía sau lưng tôi, vài thanh niên cũng không kém cạnh khi tay liên tục gõ vào bàn phím vì đã tìm được đối tượng để trò chuyện, “tâm sự” về đêm.

Mặc dù đã có quy định cấm các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng hoạt động ngoài thời gian từ 8 - 22 giờ hằng ngày, nhưng nhiều quán net vẫn ngang nhiên hoạt động và dường như các cơ quan chức năng cũng không tìm đến xử phạt. Nếu nói chính quyền địa phương không biết thì thật là khó tin.

N.M

------------------------------------

Nghị định 174/2013/NĐCP quy định về mức xử phạt đối với hành vi hoạt động quá giờ cho phép đối với quán game như sau:

3. Phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không tuân thủ thời gian hoạt động theo quy định.

b) Đại lý Internet sử dụng đường truyền thuê bao của hộ gia đình để cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cho công cộng.

c) Để người sử dụng Internet thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng Internet và thông tin trên mạng.

d) Điểm truy nhập Internet công cộng không có hợp đồng đại lý Internet.

đ) Để người sử dụng truy cập, xem, tải các thông tin, hình ảnh, phim có nội dung đồi trụy, cờ bạc, mê tín dị đoan.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.