Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh: Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần công nhân, lao động

Thứ Tư, 13/09/2017 | 15:45

Ông Huỳnh Văn Khá, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, các cấp Công đoàn rất quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần công nhân, lao động (CN, LĐ) làm việc tại Trung tâm Dịch vụ đô thị (gọi tắt là Trung tâm). Bên cạnh đó, Ban Giám đốc cũng phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cơ sở Trung tâm trong việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CN, LĐ. Ông Huỳnh Văn Khá - Giám đốc Trung tâm cho biết:

Ban Giám đốc Trung tâm phối hợp khá chặt chẽ với tổ chức Công đoàn. Hàng năm, đơn vị đều tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động trong năm và đề ra phương hướng hoạt động cho năm sau. Trong hội nghị này còn tổ chức ký kết thỏa ước tập thể giữa đại diện người lao động với người sử dụng lao động. Bản thỏa ước lao động này quy định mối quan hệ lao động giữa tập thể lao động và người sử dụng lao động; các điều kiện lao động và sử dụng lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi người trong thời hạn thỏa ước lao động.

 

Công nhân, lao động Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh trang trí đường phố chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 20 năm chia tách tỉnh.

Công nhân, lao động Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh tưới nước chăm sóc cây xanh tại Quảng trường Hùng Vương. Ảnh: M.Đ

PV: Công việc của CN, LĐ ở Trung tâm khá vất vả. Đơn vị có những chính sách gì để chăm lo tốt đời sống cho họ, thưa ông?

Ông Huỳnh Văn Khá: Là đơn vị đặc thù, Trung tâm có 4 tổ: vệ sinh, thu gom rác, xử lý rác; thông cống; quản lý, chăm sóc cây xanh trên địa bàn thành phố và điện chiếu sáng… CN, LĐ làm việc khá nặng nhọc, vất vả nên Ban Giám đốc Trung tâm rất quan tâm và giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách, cả về vật chất lẫn tinh thần cho anh em. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc thì cấp ủy và Ban Giám đốc sẽ kịp thời khắc phục, giải quyết đúng chế độ cho CN, LĐ.

Về vật chất, thực hiện đầy đủ các chế độ lương theo quy định Nhà nước. Vào các dịp lễ, tết, đơn vị quan tâm cân đối ngân sách trong khả năng, tặng quà cho CN, LĐ. Khi CN, LĐ chẳng may bị ốm đau, bệnh tật thì ngoài chế độ chung, Trung tâm và Công đoàn cơ sở còn tổ chức thăm, hỗ trợ, tặng quà nhằm động viên tinh thần, góp phần giải quyết khó khăn cho anh em. Thực hiện đầy đủ chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, cũng như trang bị đầy đủ bảo hộ lao động. Hàng năm, Ban Giám đốc Trung tâm đều tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho tất cả CN, LĐ của đơn vị.

Đặc biệt, cấp ủy, chính quyền và Công đoàn cơ sở rất quan tâm đến đời sống của CN, LĐ. Chỉ tính riêng trong năm 2017, Trung tâm đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương cho CN, LĐ của Trung tâm gặp khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng. Các khoản phí công đoàn, chế độ nghỉ hay tăng ca đột xuất đều được thực hiện tốt. Hàng tháng, Trung tâm đều tổ chức xếp loại để khen thưởng, động viên CN, LĐ. Hàng năm, tổ chức cho CN, LĐ tham quan du lịch; có chế độ khen thưởng con em CN, LĐ của Trung tâm có thành tích học tập loại giỏi. Quan tâm chăm bồi phát triển đoàn viên, đảng viên…

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.