Tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất: Nhiều hình thức phong phú

Thứ Hai, 06/04/2020 | 17:20

Tuyên truyền, khuyến khích người dân tắt điện để hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất (vào cuối tháng 3 hàng năm) luôn là một trong những hoạt động mà Công ty Điện lực Bạc Liêu luôn chú trọng thực hiện. Mục tiêu chính là dần hình thành, nâng cao ý thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, cùng nhau bảo vệ môi trường.

Trụ sở của Công ty Điện lực Bạc Liêu treo băng-rôn tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất. Ảnh: K.K

Năm 2020, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên Công ty Điện lực Bạc Liêu không tổ chức mít-tinh, diễu hành tại các đơn vị vào thời điểm diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Tuy nhiên, nhiều hoạt động khác thông qua công tác tuyên truyền, truyền thông, mạng xã hội được đẩy mạnh.

Đó là tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa sự kiện Giờ Trái đất đến toàn thể công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong đơn vị; vận động CNVC-LĐ, người thân, gia đình cùng tham gia hưởng ứng sự kiện. Phát động CNVC-LĐ thực hiện vệ sinh môi trường làm việc, sắp xếp hồ sơ tài liệu ngăn nắp, sạch sẽ, bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị điện. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phân công người để tắt bớt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan trước và trong thời gian diễn ra sự kiện.

Cùng với đó, sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo đăng tải và chia sẻ trên trang cá nhân, các video clip, thông tin, tuyên truyền về sự kiện. Treo 81 băng-rôn tuyên truyền về sự kiện tại trụ sở công ty, các đơn vị trực thuộc, Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Chiếu video clip tuyên truyền tại các Phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực và trụ sở cơ quan Điện lực tỉnh từ ngày 24/3/2020 đến khi kết thúc sự kiện. Thường xuyên đăng tải các bài viết, banner, các thông tin về sự kiện, video tuyên truyền trên trang thông tin điện tử Công ty. Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh thực hiện các chương trình tuyên truyền sự kiện từ ngày 25 - 28/3/2020; thực hiện chuyên trang về Giờ Trái đất trên báo Bạc Liêu…

Đặc biệt, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã nhắn tin SMS cho gần 140.000 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để tuyên truyền, vận động khách hàng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất; gửi văn bản đến 364 khách hàng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có sản lượng từ 10.000kWh/tháng trở lên để vận động khách hàng cùng tham gia hưởng ứng sự kiện.

Kim Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.